'ส้มเปรี้ยว'


เพิ่มเพื่อน    

 

       ภายใต้การนำของ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร. หลังแบ่งภารกิจต่างๆ ให้ลูกๆ พรรคออกไปทำงาน สิ่งที่น่าจับตาหลังจากนี้คือ ชาวบ้านจะเห็นกระบวนการแข่งขันและชิงพื้นที่สร้างข่าวของทีมโฆษกทั้ง 4 คน ที่แต่ละมุ้งส่งเข้าประกวด

            ประกอบด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรค น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ (วิรัช) นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง (ผู้กองธรรมนัส) และ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ (สันติ พร้อมพัฒน์) รองโฆษกพรรค ส่วนจะมุ่งทำหน้าที่และแย่งซีนกันถึงขั้นแตกหักหรือไม่คงต้องติดตามกัน เพราะเพียงหลังได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ก็เริ่มเห็นทีมโฆษก พปชร.ขยับตัวชิงสร้างผลงานให้เข้าตา "นายป้อม"  หวังกลบข่าวแย่งชามข้าวที่ชาวบ้านยี้ พปชร.มานาน

            โดยเฉพาะ โฆษกส้ม-น.ส.พัชรินทร์ ขึ้นลิฟต์ชี้แจงมวยใหญ่อย่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ด้วยความมั่นใจว่าที่ พปชร.ได้เป็นรัฐบาลเนื่องจากมีหลายนโยบายโดนใจชาวบ้าน มิใช่นโยบายความสงบอย่างเดียว เพราะมี บิ๊กการเมือง อย่าง วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหนุนหลัง

            ก่อนหน้านั้น ประธานวิรัช แนะนำ โฆษกส้ม ต่อสื่อมวลชนหลายแขนงว่า ขอให้ ส.ส.ส้มนำเสนอข้อมูลอย่างสร้างสรรค์ ส่วนเรื่องการเมืองนั้นก็เบาๆ หน่อย...เพราะมี ส.ส.ขั้นเทพอย่างนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ทำหน้าที่อยู่แล้วไม่ต้องกังวล 555

            อย่างไรก็ตาม แม้ฉากหน้าจะเป็นห่วง ส.ส.ส้ม ให้เล่นบทซอฟต์ๆ ไม่อยากให้อายุสั้นทางการเมือง  เพราะเพียงเริ่มต้นก็ถูกรุ่นพี่อย่าง เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.ปชป. อดีตโฆษกนายอภิสิทธิ์ขู่จะสอนมวยไปแล้ว

            ล่าสุด ผู้ใหญ่ พปชร.เตรียมเสริมเขี้ยวเล็บให้ทีมโฆษก พปชร. โดยทาบทาม "แรมโบ้อีสาน" สุภรณ์  อัตถาวงศ์ อดีตคนเสื้อแดงเข้ามาเป็นพี่เลี้ยง

            ฟันธงได้เลยเมื่อ โฆษกส้ม ได้รับถ่ายทอดวิทยายุทธ์ฉบับ แรมโบ้อีสาน...ต่อไปคงกลายเป็น ส้มเปรี้ยว แน่นอน.

 สิงห์บางรัก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"