ฟลอริดาติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 15,000 ราย สร้างสถิติสูงสุดในสหรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

รัฐฟลอริดามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นรายวันมากกว่า 15,000 รายเมื่อวันอาทิตย์ เป็นสถิติสูงสุดของสหรัฐแทนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

สวนสนุกวอลท์ดิสนีย์เวิลด์ในรัฐฟลอริดาเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม อ้างข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขรัฐฟลอริดาว่า ภายใน 24 ชั่วโมงของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟลอริดาพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 15,299 ราย เพิ่มขึ้น 47% จากวันก่อน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของรัฐฟลอริดาภายใน 5 วันถึงวันอาทิตย์รวมเป็น 55,842 ราย และมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตในรัฐตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้เมื่อวันอาทิตย์อีก 45 ราย

    จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของฟลอริดาในวันอาทิตย์ทำลายสถิติของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่มีผู้ติดเชื้อ 11,694 รายเมื่อวันพุธที่แล้ว ส่วนสถิติเดิมนั้นเป็นของรัฐนิวยอร์ก มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11,571 คนเมื่อวันที่ 14 เมษายน

    รอยเตอร์กล่าวว่า หากฟลอริดาเป็นประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของฟลอริดาจะมากติดอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐ, บราซิล และอินเดีย นอกจากนี้สถิติรายวันของฟลอริดายังมากกว่าทุกประเทศในยุโรปช่วงที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดด้วย

    จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นมากในรัฐนี้เปิดเผย 1 วันภายหลังสวนสนุกวอลท์ดิสนีย์เวิลด์ในเมืองออร์แลนโดกลับมาเปิดบริการเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือนนับแต่ชัตดาวน์ โดยผู้ใช้บริการมีจำนวนจำกัดและต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษษความปลอดภัย รวมถึงการสวมหน้ากากอนามัยและวัดอุณหภูมิร่างกาย

    สหรัฐกำลังประสบปัญหานักเคลื่อนไหวต่อต้านการสวมแมสก์ในหลายรัฐ รวมถึงฟลอริดาและมิชิแกน จัดการชุมนุมประท้วงต่อต้านคำสั่งของทางการท้องถิ่น โดยอ้างว่ามาตรการนี้ละเมิดเสรีภาพส่วนบุคคล ทั้งที่สหรัฐกำลังเผชิญการระบาดที่รุนแรงขึ้นโดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละ 60,000 รายต่อเนื่องกันหลายวัน

    ข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ ถึงค่ำวันจันทร์สหรัฐมีผู้ติดเชื้อ 3,308,165 ราย จากผู้ติดเชื้อทั่วโลก 12,945,657 ราย และมีผู้เสียชีวิต 135,213 ราย จากผู้เสียชีวิตทั่วโลก 569,871 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ผู้ว่าการของหลายรัฐระงับแผนการเปิดเศรษฐกิจใหม่ แต่รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กลับพยายามผลักดันอีกครั้งให้สถานศึกษาเปิดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบในฤดูใบไม้ร่วงนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"