เติร์กเมนิสถานไม่มีโควิด แต่รัฐบาลขอให้ประชาชนสวมแมสก์กัน'ฝุ่น'


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลเติร์กเมนิสถานมาแปลก ยืนกรานไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศแม้แต่รายเดียว แต่เมื่อวันจันทร์ ประชาชนได้รับคำแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน "ฝุ่น" และขอให้เว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

    เติร์กเมนิสถานเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลกที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม รัฐบาลของประเทศอดีตสหภาพโซเวียตที่รุ่มรวยน้ำมันแห่งนี้ยังคงยืนกรานว่า ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศแม้แต่รายเดียว แม้รัฐบาลประเทศเอเชียกลางแห่งนี้จะออกคำเตือนให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน "ฝุ่นละออง" และเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร โดยไม่มีคำอธิบายเหตุผลเรื่องนี้

    คำประกาศนี้มีออกมาหลังจากผู้แทนขององค์การอนามัยโลกเดินทางมาถึงเติร์กเมนิสถานเมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อปฏิบัติภารกิจ 10 วันในการตรวจสอบการรับมือโรคระบาดของประเทศนี้

    ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ กระทรวงสาธารณสุขเติร์กเมนิสถานแนะนำว่า ประชาชนควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยปกป้องระบบทางเดินหายใจส่วนบน เพราะมีฝุ่นหนาแน่นมากในอากาศ

    เจ้าหน้าที่ยังขอร้องประชาชนอย่ายืนใกล้เครื่องปรับอากาศมากเกินไปภายหลังกลับเข้ามาจากกลางแจ้ง ที่ซึ่งอุณหภูมิฤดูร้อนมักสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"