รองเท้าคนละสี


เพิ่มเพื่อน    

 

          ควันหลงค่ายพระรามหกขนเหล่ารัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรคขึ้นเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ปิดห้องปรับความเข้าใจ เคลียร์ใจปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น อีกทั้งระดมสมองหาทางให้ประชาธิปัตย์กลับไปนั่งในหัวใจประชาชนอีกครั้ง

                ไม่มีใครทราบว่าในห้องประชุมนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง คุยอะไรกัน แต่ที่บรรดากระจอกข่าวที่ตามไปเพื่อเกาะติดสถานการณ์เห็นประจักษ์ ก็บรรยากาศตอนปาร์ตี้ช่วงเย็นก่อนการประชุมหนึ่งวัน

                ส.ส.ตัวจี๊ดหลายคนที่ชอบสร้างวีรกรรม จนบางคนอาจคิดว่าส.ส.เหล่านั้นคงจะมองหน้าคนในพรรคไม่ติดเสียแล้ว ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะยังเห็นนั่งกินข้าวเย็นด้วยกัน เดินไปโต๊ะนั้นโต๊ะนี้รอบงาน หัวเราะเอิ๊กอ๊ากเฮฮา คุยได้กับทุกคน

                ตอนหนึ่ง “เทพไท เสนพงศ์” ส.ส.นครศรีธรรมราช เดินมาทักทายสื่อมวลชนระหว่างรับประทานอาหาร แต่แล้วก็ต้องสะดุดกับรองเท้ายี่ห้อหนึ่งของฮี เป็นลายตาราง แต่ข้างละสี!!!

            “เสี่ยคึก” เล่าให้ฟัง...

            “มันเป็นเทคนิค ครั้งหนึ่งเคยมีคู่แข่งต่างพรรคเอาเราไปว่ากับชาวบ้านว่าคนบ้าอะไรใส่รองเท้าคนละสี ทำให้ตั้งแต่นั้นมาชาวบ้านก็จับตาเราตลอดว่าเราใส่รองเท้าคนละสีหรือไม่ และก็ใช้ข้อนี้ให้เป็นประโยชน์ เวลาออกไปหาชาวบ้านแต่เช้า พอเขาถาม เราก็จะเล่นมุกไปว่าออกมาแต่เช้า เลยรีบจนหยิบผิด”

                ตอนท้ายเจ้าตัวยังปล่อยมุกอีก

            “เวลาไปวัด ถอดรองเท้า พวกหัวขโมยก็จะงง เพราะหาคู่ไม่เจอ”

                แหม ถ้าไม่ใช่ “เทพไท” คิดไม่ได้เลยนะเนี่ย 555

มินนี่เมาธ์

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"