บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

ต้องบอก ทัวร์ ลงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างยิ่ง สำหรับ กรณีอภิสิทธิ์ชนอย่าง ทหารอียิปต์ และ ลูกอุปทูตซูดาน ที่ได้รับข้อยกเว้นตามพระราชกำหนดบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งก็ไม่น่าแปลก เพราะผลกระทบต่อเรื่องดังกล่าวเรียกว่า สั่นสะเทือนเหลือเกิน ...๐

ปกติสังคมไทยมักให้อภัยกับการยอมรับผิด แต่กรณีดังกล่าวขนาด ลุงตู่ หรือแม้แต่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ออกมายอมรับผิดและขอโทษประชาชนและชาวระยองแล้ว แต่เสียงก่นด่าดูเหมือนไม่สร่างซา ซึ่งประเด็นหลักนอกเหนือจากเรื่อง ภาครัฐ ซึ่งเป็นผู้ออกกฎเสียเองกลับการ์ดตก แล้ว อีกประเด็นหนึ่งคือกรณีการหมั่นไส้พวกอภิสิทธิ์ชนทั้งหลายนั่นแล ...๐

ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่ารัฐบาลและ ศบค.เพิ่งปลดล็อกเฟส 5 มาไม่นาน เรียกว่าประชาชนทั้งหลายที่อัดอั้น โดยเฉพาะบรรดาพ่อค้าแม่ขายที่เพิ่งได้รับลิ้มรสเงินทองไหลมาเทมาจากการค้าขาย โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนและเกาะแก่งทั้งหลาย แต่กลับต้องกลับมามลายหายศูนย์แบบต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในพื้นที่ จ.ระยอง และในหลายจังหวัดที่เริ่มเกิดอาการ โฟเบีย กันตามๆ กันมา ...๐

ต้องบอกกันว่า เหรียญ มี 2 ด้าน ในขณะที่อีกฟากฝั่งหนึ่ง โดยเฉพาะชาวระยองที่เกิดอาการ เซ็งเป็ด อย่างมากกับ อียิปต์เอฟเฟ็กต์ แต่ในซีกฝ่ายแค้นและฝ่ายค้านต่างเฮโลพร้อมใจออกมาถล่ม พล.อ.ประยุทธ์ และ ศบค. กันอย่างถ้วนทั่ว โดยเฉพาะการเรียกร้องความรับผิดชอบจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่น่าแปลก แต่ที่ต้องตำหนิติติงและประณามอย่างมากคือ ทั่นผู้ทรงเกียรติ บางคนบางพรรคที่กลับเอาเรื่องดังกล่าวมาปั้นมาเสกว่ามีคนไทยติดโควิดภายในประเทศแล้ว!!! ซึ่งพฤติกรรมอย่างนี้ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นผู้แทนปวงชนได้เลย  เพราะ นอกจากไม่ช่วยเหลือแล้ว ยังมาสร้างความตระหนกและซ้ำเติมความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง ...๐

แหม! ข่าว อียิปต์-ซูดาน เอฟเฟ็กต์ นึกว่าจะทำให้ข่าวการเมืองสร่างซาลงไป แต่ที่ไหนได้ อุตตม สาวนายน รมว.การคลังออกมาบอกว่าก๊วน 4 กุมาร ซึ่งนอกจากตนเอง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน, สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ กอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะไปยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีในวันที่ 16 ก.ค.ในเวลา 08.00 น. และอาจไปแถลงข่าวความชัดเจนเรื่องนี้ด้วย

ส่วนกรณีผู้นำก๊วน 4 กุมารอย่าง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีนั้น คงต้องลุ้นกันแบบตาไม่กะพริบว่า เมื่อน้องๆ 4 กุมารออกไปแล้วจะไขก๊อกตามหรือไม่อย่างไร

ต้องบอกว่าเล่นบท ชิงซีน โควิด-19 กันแบบเห็นๆ ซึ่งหากเป็นรายการทีวีก็ต้องบอกว่าประชาชนกดรีโมตสลับกันไปมาแบบฉากต่อฉากแบบตาไม่กะพริบกันเลยทีเดียว เพราะต้องบอกว่าเมื่อรวมกับกรณีลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล แม้ยังไม่ลาออกจากเก้าอี้ รมว.แรงงานก็ตามที แต่ต้องบอกว่าเพลานี้สุกงอมอย่างยิ่งที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซ้ำร้ายอาจเป็นการเขย่าใหญ่ โดยเป็นโฉมหน้าทีมเศรษฐกิจยุคโควิด-19 ก็เป็นได้ ...๐

เอ่ยอ้างถึงเวทีใหญ่ไปแล้ว ก็มาดูเวทีเล็กอย่างการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกันบ้าง ซึ่งดูเหมือนที่คึกคักมากที่สุดคงไม่มีใครเกิน คณะก้าวหน้า ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และอดีต กก.บห.อนาคตใหม่ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เพราะนอกจากปูดว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งแรกในวันที่ 13 ธ.ค.แล้ว ล่าสุดยังเปิดรับผู้เสนอตัวเข้าคัดเลือกเป็นนายกฯ อปท.ผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ซึ่งจะประกาศรับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.-15 ส.ค.นี้ ...๐

ในขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายใต้บังเหียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็มีการประชุม ส.ส. และมีคำสั่งแต่งตั้ง 10 หัวหน้าภาค ซึ่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเตรียมรองรับการเลือกตั้งทั้งระดับท้องถิ่นและการเลือกตั้งใหญ่ระดับชาติที่จะมีขึ้นในอนาคตด้วย ซึ่งเป็นการล้อเลียนการแบ่งภาคของตำรวจ ที่ บิ๊กป้อม เคยกำกับดูแลกันเลยทีเดียว ...๐

ทิ้งท้ายด้วย ข่าวปลุกผี นิรโทษกรรม ซึ่ง คำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. เป็นผู้จุดพลุขึ้นมาล่าสุด และดูเหมือนมีการรับลูกกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาล หรือแม้แต่ ไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร ก็โดดมาขอเป็นกาวใจกับเขาด้วย ...๐

...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"