ศักดิ์สยามสั่งการเข้มมาตรการป้องกันโควิดใช้มาตรฐานสาธารณสุขคุมสนามบิน


เพิ่มเพื่อน    


16 ก.ค.63-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า มาตรการในการรักษามาตรฐานของสนามบินที่อยู่ในกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมทั้ง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)(ทอท.)และ กรมท่าอากาศยาน(ทย.)ในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นั้นยืนยันว่า สนามบินที่อยู่ในกำกับทั้งหมดดำเนินการตามมาตรฐานทั้งเรื่องความสะอาด และควบคุมโรค อย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ตามมาตรฐานระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)ภายใต้ การกำกับของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) ที่ดูแลเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 ระหว่างประเทศ 

อย่างไรก็ตามส่วนการที่จะต้องมีการปรับคุณสมบัติ ในมาตรการกำกับประกาศของ กพท. ที่กำหนดผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในการเดินทางเขาออกประเทศไทยใน 11 กลุ่มที่ได้รับสิทธิ์นั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของ ศบค. กระทรวงคมนาคมไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งเรื่องนี้มองว่า เป็นความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารและการปฎิบัติ  

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติงาน จะต้องกลับมาดูว่ามีปัญหาอุปสรรคอย่างไรบ้างในทางปฎิบัติ หรือ อุปกรณ์ เพื่อมาปรับปรุงและนำบทเรียนครั้งนี้มาทบทวนแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนไทยอย่าการ์ดตก ต้องปฎิบัติตัวอย่างเคร่งครัด ปฎิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค ทั้งเรื่องการใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ และ เว้นระยะห่างทางสังคม   

“ขณะนี้สิ่งที่รอคือ วัคซีน  ที่ก่อนหน้าได้มีการทดลองในสัตว์ และล่าสุดในเฟส 2จะมีการทดลองกับคนแล้ว โดยจะใช้อาสาสมัคร5,000 คนมาทดลอง ซึ่งการทดลองต้องเอาคนที่ติดเชื้อมาฉีดวัคซีน แต่ในประเทศไทยสถิติดีไม่มีคนติดเชื้อในประเทศ ดังนั้นทางกระทรวงสาธารณสุขจึงจะมีการดำเนินการ ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (เอ็มโอยู)กับประเทศอื่นๆที่แพร่ระบาดอยู่ให้เข้ามาทดลองฉีดวัคซีน ซึ่งคาดว่าปีหน้าประเทศไทยมีข่าวดีแน่นอน”นายศักดิ์สยาม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"