'สมคิด' ยกเลิกภารกิจลงชุมพร '4 กุมาร' เตรียมแถลงเปิดใจลาออก


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการตรวจเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร ณ กองทุนหมู่บ้านบนดอย หมู่ที่ 7 ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ในวันนี้ แต่ได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมด เนื่องจากได้ยื่นใบลาออกเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 15 ก.ค. และใบลาออกถึงมือนายกฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังข่าว 4 กุมารจะลาออก ทำให้ผู้สื่อข่าวมาเตรียมรอทำข่าวกันอย่างคึกคัก โดยมีรายงานว่า 4 กุมาร คือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จะเข้ามายื่นใบลาออกต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในเวลาประมาณ 09.00 น. กว่า หลังจากนั้นจะขึ้นไปไหว้ศาลพระพรหม ที่อยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า และลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายาย

จากนั้นจะเดินทางไปพักที่ห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และจะให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลของการลาออก รวมถึงอนาคตทางการเมือง ที่บริเวณห้องโถงตึกบัญชาการ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"