สุดทราม! หนุ่มถือป้ายด่านายกฯ โดนขุดประวัติที่แท้คนใจต่ำลบหลู่ 'ย่าโม' ล้อเล่นเหตุกราดยิงโคราช


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - จากกรณี 2 วัยรุ่น ซึ่งเป็นแกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถือป้ายด่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โรคโควิดที่จังหวัดระยอง ล่าสุดได้มีชาวเน็ตขุดคุ้ยประวัติการโพสต์ข้อความย้อนหลังของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan หนึ่งในแกนนำประท้วงนายกฯ พบว่า เคยโพสต์รูปอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ย่าโม จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิงประชาชนทั่วเมืองจนมีผู้เสียชีวิต 30 คนและบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่า วัยรุ่นรายนี้โพสต์ข้อความเชิงลบหลู่ย่าโมว่า "เอามาไว้ซะสูง บอกให้ไปช่วย แต่ไม่มีบันไดให้ลง กูจะไปช่วยยังไง"

ทั้งนี้ในช่วงขณะนั้นประชาชนทั่วประเทศขอพรย่าโมให้เมืองโคราชผ่านพ้นวิกฤติเหตุกราดยิงไปได้โดยเร็ว แต่กลับมีกลุ่มการเมืองเข้ามาโพสต์ดูหมิ่นย่าโม ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับคนโคราช ลูกหลานชาวย่าโม และผู้ที่เคารพนับถือท่านเป็นอย่างมาก ต่างเข้าไปตำหนิต่อว่าแต่เขายังคงไม่สำนึก โพสต์ข้อความแบบข้างๆคูๆ ต่อไปอีกว่า

"ข้อความข้างล่างไม่ค่อยเหมาะหรอกผมรู้ ที่สุดแล้วหากคนจะเสื่อมศรัทธาลงจริงๆ มันไม่ใช่ที่ผมโพสต์หรอก แต่เป็นเพราะคนที่ศรัทธาแสดงกิริยาเกรี้ยวกราด จนคนที่รู้สึกเฉยๆ ไม่อยากไปร่วมศรัทธาพร้อมกับคุณให้แปะเปื้อนครับ" สร้างความโกรธเคืองแก่ชาวโคราชและผู้ที่นับถือย่าโมเป็นจำนวนมาก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"