'ส.ส.พลังประชารัฐ' เชื่อนายกฯทาบทามผู้เหมาะสมนั่งเก้าอี้เศรษฐกิจไว้แล้ว ร้องสมาชิกพรรคเลิกแย่งชามข้าว


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การลาออกของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย ก่อนหน้านี้นายสมคิด ได้ปรารภกับนายกรัฐมนตรีไว้บ้างแล้วว่า รู้สึกเหนื่อย ต้องการพักผ่อน สาเหตุหลักของการลาออก ไม่ใช่เพราะแรงกดดันทางการเมือง เมื่อมีการลาออกแล้วก็มองว่าถึงเวลาแล้วที่นายกรัฐมนตรีควรปรับครม.เพื่อฟื้นวิกฤติเศรษฐกิจ เชื่อว่านายกรัฐมนตรี มีคนที่ได้พิจารณาและทาบทามไว้แล้ว ไม่เช่นนั้นนายกรัฐมนตรี คงไม่อนุมัติให้มีการลาออก ส่วนจะเป็นนักเศรษฐศาสตร์ นักธุรกิจ หรือเป็นนักการเมืองนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีได้มองไว้แล้วว่า จะเป็นบุคคลใดที่เหมาะสม แต่อย่าลืมว่าในช่วงหลังเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด เรื่องเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีความสำคัญ การที่นายกรัฐมนตรีจะเลือกใครก็ต้องมองอยู่แล้วว่า ต้องมีประสบการณ์ด้านธุรกิจมาด้วย คงจะไม่ใช่ที่มาจากสายนักวิชาการเพียงอย่างเดียว เพราะไม่เช่นนั้น จะไม่สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ได้

"หากเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจชุดใหม่เข้ามาจะมีแรงกดดันจากพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ถ้าผู้ที่เข้ามามีความสามารถเพียงพอก็มองว่าไม่มีใครกดดันได้ถ้าทำแล้วมีผลงาน คนที่เข้าไปกดดันก็จะโดนสังคมต่อว่าเสียเอง ถ้าเข้าแล้วมีผลงานที่ดีแล้วมีการไปกดดันให้เขาออกอีก อยากถามคนที่สร้างความกดดันว่ามีข้อเสนอที่ดีกว่าหรือไม่

ส่วนกรณี พรรคพลังประชารัฐมีการตั้งกลุ่มเพื่อเรียกร้องตำแหน่งในรัฐบาลนั้น ไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ดังกล่าว ผมมาเป็นผู้แทนราษฎรก็ไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งอะไร ไม่เคยสนใจตำแหน่ง เพียงแค่มองว่าประเทศไทยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีความบอบช้ำพอแล้ว จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาแย่งตำแหน่งกัน อยากให้เลิกพฤติกรรมแย่งตำแหน่งกันและเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งไม่ได้หมายความว่าคนในพรรคพลังประชารัฐไม่เหมาะสม แต่วิกฤติหลังโควิดที่หนักนาสาหัสเช่นนี้จำเป็นต้องได้บุคคลที่ได้มีความเหมาะสมเข้ามาทำงาน”นายวีระกรกล่าว

นายวีระกร กล่าวอีกว่า กรณีที่มีรายชื่อของนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ามาร่วมทีมเศรษฐกิจนั้น ไม่ทราบ เพราะเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนและคนส่วนใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐไม่ได้อยากเรียกร้องว่าจะต้องเป็นใคร อยากให้นายกรัฐมนตรีมองคนที่มีความรู้ ความสามารถมากที่สุดเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองหลังวิกฤติโควิด-19 ขอยืนยันว่าตนไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีใดๆ ทั้งนั้น มีความสุขกับการทำงานในหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรดีอยู่แล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"