3 ทายาทการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

                เก็บตก​การลงพื้นที่​ จ.ศรีสะเกษ ของ​ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ ​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม​ เมื่อวันก่อน​ ที่ถือเป็นการลงตรวจราชการต่างจังหวัด​ครั้งแรก นับตั้งแต่โควิด-19​ เบาบาง​ ไม่นับรวม​ จ.ระยองเมื่อวันพุธที่เป็นภารกิจด่วน​

                ต้องบอกว่า​ หากไม่มีเหตุการณ์ที่​ จ.ระยอง​ การมาเยือนนครศรีลำดวนเที่ยวนี้​ จัดว่าคุ้ม​ เพราะได้พบปะผู้คน​ตั้งแต่เยาวชนไปถึงผู้สูงอายุ ได้ไหว้พระ​สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง​ ได้เห็นได้ชิมของดีประจำจังหวัด​ และได้เห็นปัญหาในพื้นที่ที่ยังขาดแคลน

                งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้​ "น้องกวาง" ไตรศุลี​ ไตรสรณกุล​ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เจ้าถิ่นดินแดนภูเขาไฟเก่า​ ที่รู้ใจ​ "บิ๊กตู่" จัดแต่ละโปรแกรมให้ท่านผู้นำ​ แบบว่าไปที่ไหนก็ชอบ

            "น้องกวาง" ลงมาเตรียมงานตั้งแต่ก่อนวัน​ "บิ๊กตู่" ​มาถึง​ เพื่อหวังให้​ประทับใจ​ นอกจากนี้​ยังควง​อีก 2​ ลูกพี่ลูกน้อง​ทายาทการเมือง​ศรีสะเกษ​ "น้องเจน" จิณณพัต​ เพ็งนรพัฒน์​ ลูกสาว​ จาตุรงค์​ เพ็งนรพัฒน์​ ส.ส.เพื่อไทย​ และ​ "น้องอีฟ" จินตหรา​ ไตรสรณกุล​ ลูกสาว​ ธีระ​ ไตรสรณกุล​ ส.ส.เพื่อไทย​ รับบท​ "ไกด์กิตติมศักดิ์" ให้สื่อมวลชนที่เดินทางมาล่วงหน้า​

                3​ พี่น้องพาชมวิถีชีวิต​ ประเพณี​ ที่วัดจำปา​ อ.กันทรารมย์​ ต่อด้วยการไหว้สรีระสังขารหลวงปู่เครื่อง​ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระกำแพงใหญ่​ ก่อนปิดท้ายด้วยการไปชมสวนทุเรียนภูเขาไฟลุงเวียง​ ที่ อ.ขุนหาญ​ เรียกว่าครบรส

                แล้วต้องจับตา "เจน-กวาง-อีฟ" ให้ดี​ นี่คือเจเนอเรชั่นใหม่ศรีสะเกษ​ ที่กำลังจะขึ้นมารับไม้สานภารกิจงานการเมืองจากพ่อแม่ในเร็ววัน.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"