อินเดียล็อกดาวน์รัฐพิหาร125ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินเดียเริ่มล็อกดาวน์รัฐพิหารที่มีประชากรมากกว่า 125 ล้านคนเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะยอดติดเชื้อโควิด-19 ของอินเดียจ่อทะลุ 1 ล้านราย

ร้านค้าบนถนนบอริงคานัลในรัฐปัฏนาปิดกิจการชั่วคราวเนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์

    ข่าวเอเอฟพีรายงานว่า รัฐพิหารในภาคเหนือของอินเดียติดชายแดนเนปาลเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563 โดยในวันเดียวกันนั้น อินเดียรายงานว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า 600 รายภายใน 24 ชั่วโมง ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตรวมทั้งประเทศอยู่ที่ 24,914 ราย และผู้ติดเชื้อ 968,857 รายตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ โดยคาดว่ายอดผู้ติดเชื้อของอินเดียจะทะลุ 1 ล้านรายในวันศุกร์หรือวันเสาร์นี้

    จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นไม่หยุดทำให้รัฐบาลท้องถิ่นทั่วอินเดียกลับมาใช้มาตรการควบคุมโรคที่เพิ่งยกเลิกไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยรัฐพิหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐฐานะยากจนที่สุดของอินเดียมีประชากรมากกว่า 125 ล้านคน เริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์นาน 15 วันตั้งแต่เวลาหลังเที่ยงคืนของวันพุธ หนึ่งวันก่อนหน้านั้นเมืองบังกาลอร์ในภาคใต้ที่เป็นศูนย์รวมไอทีของอินเดียและมีประชากร 13 ล้านคน เริ่มการชัตดาวน์นาน 1 สัปดาห์

    มาตรการล็อกดาวน์ของรัฐพิหารบังคับให้ปิดโรงเรียนทุกแห่ง รวมถึงสถานเริงรมย์, วัด และธุรกิจที่ไม่จำเป็น แต่ยังอนุญาตกิจกรรมก่อสร้างและการเกษตร ระบบขนส่งสาธารณะก็หยุดบริการด้วย แต่ยานพาหนะของเอกชนยังดำเนินการได้

    สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศกล่าวว่า ในขณะที่โลกพุ่งความสนใจไปที่วิกฤติในสหรัฐและอเมริกาใต้อยู่นั้น โศกนาฏกรรมของมนุษยชาติที่เกิดขึ้นพร้อมกันก็ปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็วในเอเชียใต้ ซึ่งมีประชากร 1 ใน 4 ของโลก

    นอกจากอินเดีย ภูมิภาคเอเชียใต้ยังมีโควิด-19 ระบาดอยู่ในปากีสถานและบังกลาเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อเกือบ 260,000 ราย และ 195,000 ราย ตามลำดับ โดยทั้งสามประเทศมีผู้ติดเชื้อรวมกันมากกว่า 1.4 ล้านราย และเสียชีวิตรวมเกือบ 33,000 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"