ปัตตานีเข้ม!จนท.ตั้งจุดตรวจละเอียดยิบ ผวากลุ่มคนร้ายก่อความไม่สงบ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - จากเหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในห่วงตลอดระยะเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา คนร้ายได้วางระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ล่าสุดเช้าวันนี้  หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้ออกมาแจ้งเตือนและสั่งเฝ้าระวังให้หน่วยกำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คุมเข้มระดับสูง เนื่องจากมีรายงานว่า กลุ่มก่อความไม่สงบลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 10 ลูกกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ หวังตอบโต้และแสดงศักยภาพในการก่อเหตุความไม่สงบ นอกจากนี้ยังให้ตรวจค้นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟที่ผ่านจุดตรวจจุดสกัด คาดว่าน่าจะเป็นรถ จยย.ที่คนร้ายประกอบระเบิดนำมาก่อเหตุในพื้นที่

ด้านพล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้สั่งการให้ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ระดมกำลังเพิ่มมาตรการณ์เข้มงวด ตรวจค้น เฝ้าระวัง ตามจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางต่างๆ โดยทำการตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิด ผ่านเข้า-ออกทางเมืองปัตตานี 4 มุมเมือง พร้อมตรวจสอบที่มาที่ไปของยานพานะ และผู้ขับขี่อย่างเข้มงวด อีกทั้งให้กำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเฝ้าสังเหตุการณ์ในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจลอยพื้นที่ที่มีรายงานความเคลื่อนไหวของคนร้าย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่มีการลาดตระเวนเส้นทางต่างๆ ที่เป็นเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ระหว่างจังหวัด ระหว่างอำเภอ อย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ และลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่อีก ซึ่งจังหวัดปัตตานีได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะตลอดสัปดาห์นี้ ที่มีคนร้ายได้ลอบวางระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง อ.แม่ลาน และ อ.ปะนาเระ

ขณะเดียวกันได้มีการกำชับให้ฐานปฏิบัติการที่อยู่ตามจุดตรวจจุดสกัด ให้มีเวรยามสลับปรับเปลี่ยนระมัดระวังฐานที่มั่นให้ดี เช่นเดียวกันขณะที่ลาดตระเวนในพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ได้มีการระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด สำหรับประชาชนหากพบเห็นผู้ต้องสงสัย หรือวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่โดยด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"