ประกาศผลภาพถ่าย”บันทึกคนไทย น้ำใจไม่มีหมด” เตรียมรวบรวมทำจดหมายเหตุโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันนี้ - ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า จากการที่สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย ภายใต้โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก” ในหัวข้อ”บันทึกคนไทย น้ำใจไม่มีหมด”  ชิงรางวัลรวม 1,818,000 บาท และโล่รางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม โดยมีผู้สนใจส่งภาพเข้าประกวดมากกว่า 5,000 ภาพ  ขณะนี้คณะกรรมการตัดสินพิจารณาผลงานที่ได้รับรางวัลและประกาศผลเป็นที่เรียบร้อย ประเภทประชาชนทั่วไป รางวัลชนะเลิศ นิรุตติ์ ขาวปะคำ  ชื่อภาพ “เป็นห่วงนะ” รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ วสันต์ วณิชชากร ชื่อภาพ”หนึ่งคนให้ หลายคนรับ  One gives…Ones get” รองชนะเลิศอันดับ อนุวัตน์  หมันเส็น ชื่อภาพ “รถไถ ปันสุข” ประเภทนักเรียน/นักศึกษา รางวัลชนะเลิศ วรฉัตร ลิ้มเลิศวรกิจ ชื่อภาพ”วิถีใหม่แห่งแรงศรัทธา”  รองชนะเลิศอันดับ มนต์สินี ไชยพิทักษ์กูล ชื่อภาพ “เรามีเราให้ร่วมฝ่าไปด้วยกัน “ รองชนะเลิศอันดับ มนต์สินี ไชยพิทักษ์กูล ชื่อภาพ “แบ่งปันน้ำใจ”  นอกจากนี้ ยังมีรางวัลภาพถ่ายดีเด่นประจำภูมิภาค จำนวน 76 รางวัล  และภาพที่ร่วมแสดง ในส่วนนี้ สศร.ได้เพิ่มภาพร่วมแสดงของนักเรียน-นักศึกษา จำนวน 101 ภาพ  เนื่องจากเยาวชนสนใจส่งภาพประกวดถึง 1,000 ภาพ โดยพิธีมอบรางวัลประกวดภาพถ่ายจะจัดวันที่ 24 ..นี้ ที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน พร้อมจัดแสดงผลงานภาพถ่ายรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภทให้ชมด้วย

     “ ภาพถ่ายบันทึกคนไทย น้ำใจไม่มีหมด ที่ได้รางวัลและจัดแสดงบันทึกจากทั่วประเทศ ล้วนเป็นเหตุการณ์น่าประทับใจภายใต้ภาวะวิกฤต สะท้อนการช่วยเหลือ ให้กำลังใจกัน และการร่วมสู้อุปสรรคต่างๆ ร่วมกัน จะรวบรวมนำไปจัดทำบันทึกจดหมายเหตุการณ์ครั้งสำคัญของไทยและของโลก นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเตรียมการทำนิทรรศการภาพถ่ายออนไลน์เพื่อให้ประชาชนชื่นชมผลงาน ก่อนจะจัดแสดงนิทรรศการครั้งใหญ่ร่วมกับผลงานสาขาทัศนศิลป์ วรรณศิลป์ ภายใต้โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก ในเดือนตุลาคม 2563 นี้ “ ดร.วิมลลักษณ์ กล่าว

 

รางวัลชนะเลิศ นิรุตติ์ ขาวปะคำ  ชื่อภาพ “เป็นห่วงนะ”

 

     ด้าน วรนันท์ ชัชวาลทิพากร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ กรรมการตัดสิน กล่าวว่า ภาพรางวัลชนะเลิศตรงกับโจทย์ มีคุณค่าและความงามด้านศิลปะ อย่างภาพ”เป็นห่วงนะ” เสนอการทำงานแข็งขันของทีมสาธารณสุขและพลัง อสม..กาฬสินธุ์ ออกตรวจสุขภาพผู้สูงวัยกลุ่มเสี่ยงโควิด ชมภาพแล้วรู้สึกให้กำลังใจคนทำงาน นอกจากนี้ มีภาพรางวัลหลายภาพชูเรื่องตู้ปันสุข ทั้งนำรถไถมาปรับเป็นตู้ปันสุขเคลื่อนที่ หรือรถยนต์ปันสุข นำของเล่นมาแจกเด็กๆ ที่ต้องอยู่บ้านช่วงโควิด อีกภาพดูอบอุ่นตู้ปันสุขหน้าสมาคมกีฬาคนพิการ จ.นนทบุรี คนพิการนั่งวีลแชร์นำของแห้งมาเติมตู้  ทุกภาพแสดงถึงน้ำใจไทยที่หลั่งไหลและการรวมพลังก้าวข้ามวิกฤตโควิด  

    

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"