ชาวบ้านจี้ป่าไม้เอาผิดรองนายกเล็กสัตหีบ ขุดดินเชิงเขาเตรียมผุดรีสอร์ท ยังไม่ได้ขออนุญาต-ทำเกินแนวเขต


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้านสุดทน! รองนายกฯปฏิเสธไม่รู้กฎหมาย ขุดปรับที่ดินต้องขออนุญาต หน่วยป้องกันรักษาป่าลงพื้นที่ตรวจสอบครอบแนวเขต ส่งเรื่องที่ดินสัตหีบรังวัดตรวจสอบ ถ้าขุดที่ดินริมภูเขาเกินจริง ต้องแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นรองนายกฯยอมรับกระทำโดยพลการ ไม่ได้ขออนุญาต ขุดปรับที่ดินเกินแนวเขตโฉนด อาจต้องปลูกต้นไม้ทดแทน

17 ก.ค.63 - จากกรณีประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านสมอทอง ม.9 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร้องเรียนไปยังที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ว่าได้มีนายทุนนำรถแบคโฮขนาดใหญ่ ขึ้นไปขุดริมชายเขาสูง และปรับพื้นที่เป็นชั้นระดับสูงต่ำ เพื่อเตรียมพื้นที่ในการสร้างรีสอร์ท ทำให้นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ แจ้งให้ พันจ่าเอกวิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาตรวจสอบพบว่า ในที่เกิดเหตุมีนายไชยเทพ บุญเลิศ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมือง (ทม.) สัตหีบ นำรถแบคโฮเข้ามาดำเนินการและควบคุมการทำงานด้วยตัวเอง เบื้องต้นได้สั่งระงับการดำเนินการ เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาตขุดและปรับพื้นที่แต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังพันจ่าเอกวิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง ถึงความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ทราบว่า นายไชยเทพ บุญเลิศ รองนายกฯ เทศบาลเมืองสัตหีบ ไม่ได้ทำหนังสือแจ้งหรือขออนุญาตในการนำรถแบคโฮ เข้าไปขุดปรับพื้นที่ริมภูเขาติดกับสวนทิพย์รีสอร์ทแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากที่มีปัญหาชาวบ้านร้องเรียนได้ดำเนินการขุดปรับพื้นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำเรื่องขออนุญาตย้อนหลังมา ก็ไม่ได้เซ็นอนุญาตแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องไปตรวจสอบว่า ได้นำดินที่ขุดออกไปนอกพื้นที่หรือไม่

ส่วนทางด้านนายบงกช อุ่นเรือน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า บางละมุง (ชบ.1) กล่าวว่า หลังจากที่เรื่องนี้เป็นข่าว จึงได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ริมภูเขา โดยมีนายไชยเทพ บุญเลิศ รองนายกฯเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้นำเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดครุฑแดง มาแสดง ซึ่งเจ้าของที่ดินเป็นภรรยาคือ นางเพ็ญศรี ไชยเทพ เบื้องต้นได้ดำเนินการตรวจสอบระวางครอบพิกัดที่ดิน 53556 เนื้อที่ 57 ไร่ และยังมีอีก 7 ไร่กว่า พร้อมเก็บรายละเอียดทั้งหมด รายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทำหนังสือราชการ แจ้งให้ที่ดินอำเภอสัตหีบ ตรวจสอบแนวเขตทั้งหมดตามเอกสารสิทธิ ถ้าพบมีการขุดปรับพื้นที่เกินเอกสารสิทธิ์ หน่วยงานป้องกันรักษาป่าไม้ จะต้องดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี

ด้าน นายไชยเทพ กล่าวว่า จากความเป็นจริงยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตจาก อบต.พลูตาหลวง ส่วนการใช้รถแบคโฮมาขุดปรับดินริมภูเขานั้น ยอมรับว่า ถ้ามีการวัดแนวเขตอาจจะมีเกิน แต่ส่วนที่เกินจะดำเนินการปลูกต้นไม้ทดแทนให้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"