ชาวนาพิจิตรเฮลั่นดีใจแม่น้ำยมเริ่มมีน้ำหลากให้สูบเพื่อทำนาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 2563 ความคืบหน้าจากการที่เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และรายงานข่าวถึงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมที่มีสภาพแห้งขอดจนเด็กๆสามารถลงไปเล่นฟุตบอลที่บริเวณกลางแม่น้ำยมที่ ต.กำแพงดิน  อ.สามง่าม  จ.พิจิตร อีกทั้งชาวนาก็โอดครวญว่า อยากมีน้ำทำนา ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงนี้ในภาคเหนือโดยเฉพาะในแถบ จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก เริ่มมีฝนตกทำให้มีน้ำหลากไหลลงสู่แม่น้ำยมเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สำนักงานชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำที่คลองบางแก้ว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จึงส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมในเขตพื้นที่ ต.กำแพงดิน  ต.สามง่าม  ต.รังนก อ.สามง่าม รวมถึง ในเขต อ.โพธิ์ประทับช้าง และ อ.โพทะเล  ระดับน้ำในแม่น้ำยมเริ่มมีน้ำให้เกษตรกรสามารถสูบน้ำไปทำนาได้แล้ว โดยสถานีสูบน้ำต่างๆที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยมต่างเร่งสูบน้ำแจกจ่ายไปยังคลองซอยและคลองไส้ไก่ เพื่อส่งน้ำให้เกษตรกรลงมือไถหว่านปลูกข้าวกันได้แล้ว อีกทั้งวัว-ควาย ของเกษตรกรที่ขาดน้ำมานานก็ได้มีน้ำให้ทั้งสัตว์และไร่ นา ได้มีน้ำสมใจนึกอย่างที่รอคอย      

แต่ในส่วนของทางราชการก็ยังคงออกประกาศเตือนว่า ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2563 มีพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะฝนตกชุกและอาจเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มได้ ดังนั้นก็ขอฝากถึงพี่น้องเกษตรกรขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"