'ระยอง'ปลอดภัยเที่ยวได้ผลตรวจ5,201คนไม่พบเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

19 ก.ค.63-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงความคืบหน้าที่ จ.ระยอง ตั้งแต่เกิดเหตุทหารชาวอียิปต์เดินทางไปในพื้นที่ว่า ได้มีการตรวจตัวอย่างในกรณีสอบสวนโรค ตั้งแต่วันที่ 14-18 ก.ค. รวมทั้งสิ้น 6,015 ราย ไม่พบเชื้อ 5,201 ราย อยู่ระหว่างผลตรวจ 814 ราย ในส่วนกรณีเด็กหญิงในคณะทูตซูดาน มีการตรวจไปแล้ว 364 ราย ไม่พบเชื้อ จึงอยากบอกว่าขณะนี้พื้นที่ จ.ระยองถือว่าปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาวประชาชนสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ เพราะเราพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า ที่นั่นปลอดภัยและปลอดเชื้อ นอกจากนี้ ขอขอบคุณนักการทูตทั่วโลกอย่างสูงที่ให้ความร่วมมือเข้ากักตัว 14 วัน ในสถานกักตัวของรัฐและที่รัฐให้การรับรองทุกคน แทนการเข้าพักในที่พำนักที่มีอยู่ ยืนยันเราจะดูแลพวกท่านอย่างดี อย่างไรก็ตาม วันเดียวกัน (19 ก.ค.) จะมีคนไทยเดินทางกลับประเทศ จำนวน 3 เที่ยวบิน 510 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนที่มีข้อกังวลว่า Alternative State Quarantine หรือสถานที่กักตัวในโรงแรมระดับสูงที่รัฐรับรอง ซึ่งผู้กักตัวต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง จำนวน 22 แห่ง มีการจองเต็มไปแล้วนั้น ต้องขอขอบคุณคนกลุ่มนี้ ที่ทำให้รัฐประหยัดค่าใช้จ่าย ส่วนที่เต็มแล้วนั้นเราจะให้อยู่สถานที่กักตัวของรัฐ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว  และให้เขาเสียค่าใช้จ่ายเอง โดยหลังจากนี้โรงแรมที่มากกว่า 3 ดาว สามารถประสาน ศบค.เพื่อขอใช้เป็นสถานที่กักตัวได้ ตรงนี้จะมีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลเอกชนเข้าไปดูแล โดยจะหาให้ได้หลักพันห้อง อย่างไรก็ตาม การผ่อนคลายในระยะที่ 6 จะมียอดคนบินเข้ามาจำนวนมาก แต่ทุกคนจะต้องเข้ามาอยู่ในสถานกักตัวของรัฐและสถานที่ที่รัฐให้การรับรอง นักธุรกิจเองก็ต้องทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวเหมือนกับนักการทูต ไม่ใช่วีไอพี เรามั่นใจระบบที่ทำให้ประชาชนสุขภาพดีและยืนยันจะทำอย่างนี้อย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"