ผู้นำฮ่องกงยอมรับคุมโควิดไม่อยู่ หลังผู้ติดเชื้อรายวันทุบสถิติ


เพิ่มเพื่อน    

แคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง ยอมรับว่าไวรัสโคโรนากำลังแพร่ระบาดอย่างควบคุมไม่ได้ในฮ่องกง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 100 คนเป็นสถิติสูงสุดรายวัน รัฐบาลประกาศเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่าง

แคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (กลาง) และเจ้าหน้าที่รัฐบาลฮ่องกง นั่งแถลงข่าวเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563

    ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 108 ราย เป็นสถิติสูงสุดรายวันนับแต่โควิด-19 ระบาดถึงฮ่องกงเมื่อปลายเดือนมกราคม โดยยอดติดเชื้อสะสมในเขตปกครองพิเศษของจีนแห่งนี้เพิ่มเป็น 1,886 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตคงเดิมที่ 12 ราย

    แคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ ยอมรับว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้ร้ายแรงมากและไม่มีสัญญาณว่าจะควบคุมได้

    รัฐบาลของเธอประกาศใช้มาตรการเพิ่มเติม เช่น ขยายการปิดสวนสนุก, โรงยิม และสถานที่อีก 10 ประเภท ต่อไปอีก 7 วัน และบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยภายในอาคารสาธารณะ ส่วนข้าราชการพลเรือนในภาคที่ไม่จำเป็นให้ทำงานจากที่บ้าน

    วันอาทิตย์ยังเป็นวันครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์แก๊งอันธพาลมากกว่า 100 คน โจมตีผู้ชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยและผู้โดยสารที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ที่สถานีรถไฟในเขตหยวนหลง ทำให้มีคนบาดเจ็บ 45 คน นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยวางแผนจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์นี้ แต่โดนตำรวจปราบจลาจลขัดขวางโดยอ้างว่าขัดต่อมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่ห้ามการชุมนุมเกิน 4 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"