ปชป.หวั่นสถานการณ์บานปลาย! แนะจนท.-ม็อบนศ.หันหน้าคุยกัน


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค. 63 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการชุมนุมของเยาวชนปลดแอกว่า การชุมนุมของกลุ่มเยาวชน ถ้าเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 44 ที่ระบุหลักการไว้ว่า บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ก็สามารถทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย เชื่อว่ารัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นต่างอยู่แล้ว 

แต่ข้อจำกัดของการชุมนุมก็มีเช่นกัน ที่รัฐธรรมนูญมาตรา 44 วรรคสอง ได้ระบุไว้ว่า การจำกัดเสรีภาพตามวรรคหนึ่งจะกระทำมิได้ เว้นแต่อาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่ตราขึ้นเพื่อรักษาความมั่นคงของรัฐ ความปลอดภัยสาธารณะ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือเพื่อคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น ก็จะเห็นว่ามีกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่มากพอสมควร

"ข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอกไม่ทราบว่ามีมากน้อยขนาดไหน รัฐบาลต้องติดตามสถานการณ์ รับฟังอย่างใกล้ชิด การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต้องแม่นยำในข้อเท็จจริง ผู้ชุมนุมก็เช่นกันที่ควรศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันไม่ให้นำไปสู่การกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้นอาจนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ ขณะนี้เราคนไทยจะต้องร่วมมือกันทุกฝ่ายเพื่อประคับประคองให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้  ไม่มีช่องทางใดที่จะดีไปกว่าการหันหน้าเข้าหากันแล้วพูดคุยกันด้วยเหตุและผล" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"