ตำรวจเรียกประชุมจ่อฟันม็อบไล่รัฐบาล ยังไม่ระบุตัวแกนนำผู้ชุมนุมเข้าข่ายความผิด


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.63 - ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ร่วมประชุมแนวทางพิจารณาการดำเนินคดี กรณีการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก (Free YOUTH) และกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ที่จัดขึ้นบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อเย็นวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

การประชุมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) รวมถึง โรงพักท้องที่การชุมนุม คือ สน.สำราญราษฎร์ สน.นางเลิ้ง  สน.ชนะสงคราม และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับข้อกฎหมาย รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานของการชุมนุมทั้งใน กทม. และพื้นที่อื่นว่ามีความผิดใดหรือไม่

ภายหลัง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ผบช.น.เปิดเผย ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีการออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาสอบสวนหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน จึงยังไม่สามารถระบุหรือชี้ชัดได้ว่ามีผู้ใดเข้าข่ายความผิดหรือไม่ แต่การพิจารณาความผิดจะอยู่ภายใต้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และพ.ร.บ.การจราจรทางบก ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยันว่าที่ผ่านมา ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังทั้งการข่าว การจราจร และการดูแลความสงบเรียบร้อย การชุมนุมที่ผ่านมาตำรวจไม่ได้ประเมินสถานการณ์ต่ำไป ฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม ขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  เปิดเผยว่า ฝากเตือนไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า หากออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองจะต้องศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน เนื่องจากอาจส่งผลให้อาจถูกดำเนินคดีได้ในอนาคต ส่วนการนัดชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องบุคคลที่ 3 ที่อาจมาสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีความขัดแย้งกับกลุ่มผู้ชุมนุมเพียงแต่เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"