เด้ง 2 'ร.ต.อ.' ตม.นนทบุรี เรียก 2 หมื่นอำนวยสะดวกค่าต่อวีซ่าชาวต่างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ”Tom Julpas Kruesopon“ โพสต์ข้อความ “เรื่องจริง อับอายขายหน้าจะโกงกันถึงไหน” พร้อมระบายคำพูดผ่านคลิปวิดีโอโดยระบุว่า “เมืองไทยนี่ดี ชาวต่างชาติได้ VISA ทำงานในประเทศ ได้เข้าไปทำที่ ตม.นนทบุรี ยื่นเอกสารเรียบแล้ว เจ้าหน้าที่บอก ถ้าอยากให้เสร็จเร็ว ต้องจ่าย 20,000 บาท พร้อมเก็บเงินเข้ากระเป๋า ฝาก ตม.นนทบุรี หยุดโกงประเทศชาติ พวกชาวต่างชาติกันได้แล้ว” นั้น

ได้รับรายงานจาก กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอเกี่ยวกับปฏิบัติหน้าที่ของ ข้าราชการตำรวจ ตม.จว.นนทบุรี จึงได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมให้ข้าราชการตำรวจ สังกัด ตม.จว.นนทบุรี ที่เกี่ยวข้อง 2 รายยศ "ร.ต.อ." ไปปฏิบัติราชการยัง ศูนย์ปฏิบัติการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ศปก.ตม.3) โดยประสานไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูลในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมและคลี่คลายข้อสงสัย สร้างความกระจ่างแก่สังคมพร้อมกำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาด้วยความรอบคอบรวดเร็วเป็นธรรม หากพบว่ามีตำรวจกระทำความผิดตามที่กล่าวอ้างจริงให้เร่งดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำและกำชับหน่วยปฏิบัติทุกภาคส่วนมาโดยตลอด ในการประพฤติปฏิบัติหน้าที่ภายใต้อำนาจหน้าที่ที่ได้รับตามกฎหมาย โดยตำรวจต้องทำงานด้วยความสุจริตยุติธรรม เป็นที่พึ่งของประชาชนไม่ใช่เป็นโจร ใช้อำนาจหน้าที่ข่มเหงรังแกประชาชนหรือใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ เรียกรับผลประโยชน์เพื่อประโยชน์อื่นใด

พร้อมได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำกับดูแล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำชับ กวดขันความประพฤติวินัย การปฏิบัติหน้าที่อย่าให้เกิดข้อบกพร่องในเช่นนี้อีกเป็นอันขาดและคาดโทษ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ฐานปล่อยปละละเลย ไม่สอดส่อง ดูแลความประพฤติผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"