ททท.เอาจริงตัดสิทธิ์-ขึ้นแบลคลิสต์ โรงแรมอัพราคา”เที่ยวปันสุข”


เพิ่มเพื่อน    


21 ก.ค. 63-นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวถึงกรณีในโซเชียลมีเดียร้องเรียนว่า ผู้ประกอบการที่พักบางแห่งใช้โอกาสโครงการ”เราเที่ยวด้วยกัน”โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่พัก40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน(ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน) ขึ้นราคาว่าโครงการ”เที่ยวปันสุข” ที่มีแพคเกจ”เราเที่ยวด้วยกัน” มีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักไม่ควรฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาที่พัก จากที่มีการร้องเรียนปัญหาดังกล่าว ขณะนี้ ททท. เปิดช่องทางให้ประชาชนร้องเรียนหรือแจ้งข้อมูลผู้ประกอบการที่ปรับขึ้นราคาผ่านสายด่วนบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ททท.  1672 และwww.เที่ยวปันสุข.com  หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบภายใน3 วัน หากพบผู้ประกอบการขึ้นราคาจริวอย่างไม่สมเหตุสมผลและไม่เป็นไปตามข้อตกลง โรงแรมจะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเที่ยวปันสุขทันที รวมถึงให้คืนเงินผู้จองทั้งหมด 

    “ นอกจากตัดสิทธิ์ร่วมโครงการเที่ยวปันสุข ททท.จะขึ้นบัญชีดำหรือblacklist ผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภค ตัดสิทธิ์ในการร่วมทุกๆ โครงการของ ททท.ทั้งในปัจจุบัน และโครงการในอนาคต หนักกว่าการตัดสิทธิ์ ตนคิดว่าเป็นมาตรการลงโทษทางสังคม. หากพบที่พักขึ้นราคาต้องไม่จอง หวังว่า ผู้ประกอบการจะให้ความร่วมมือและตระหนักถึงภาพลักษณ์ชื่อเสียงของโรงแรม โดยปฏิบัติตามเงื่อนไขโครงการ 

ปัจจุบันมีโรงแรมทั่วประเทศมี760,000 ห้องทั้งในระบบและนอกระบบ หลายโรงแรมยังไม่กลับมาให้บริการ เพราะลูกค้าหลักเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องรอมาตรการผ่อนปรนระยะต่อไป“ นายยุทธศักดิ์ กล่าว   

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"