สวมหมวกกันน็อก


เพิ่มเพื่อน    

 

          ควันหลงงานประชุมใหญ่สามัญแห่งค่ายพระรามหก โหมโรงกันตั้งแต่ก่อนมีประชุม ตัวชูโรงเป็นใครไปไม่ได้ นอกเสียจาก “อันวาร์ สาและ” ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัดเจนว่าจะพูดประเด็นปัญหาของพรรคต่อหน้าผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรค

                ครั้นบรรดาสมาชิก ส.ส. รัฐมนตรี ทั้งอดีตและปัจจุบัน เริ่มทยอยเข้าร่วมประชุม ได้ปะหน้า “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เลขาธิการพรรค จึงเอ่ยถามว่ารู้หรือเปล่าว่าอันวาร์จะใส่หมวกกันน็อกเข้างาน

            “แม่บ้านพรรค” ไม่ได้ตอบว่าจริง หรือไม่จริง แต่บอก

            “คนมันหน้าตาไม่ดีก็เลยต้องใส่ปิดหน้ามา”

                พูดจบก็หัวเราะคิกคัก

                พอถึงเวลาจริง “อันวาร์” เดินเข้างานพร้อมกับถือหมวกกันน็อกมาจริงๆ กระจอกข่าวก็ถามว่าหิ้วหมวกกันน็อกมาทำอะไร เจ้าตัวตอบเจื้อยแจ้ว

            “อ๋อ วันนี้ผมซ้อนฮาร์เลย์เขามา เลยถือหมวกขึ้นมาด้วย”

                ไหนๆ ก็ถือมาแล้ว นักข่าวเลยเชียร์ให้ช่วยใส่ให้ดูหน่อย ส.ส.ใจกล้าผู้นี้ก็ไม่ปฏิเสธ ยกหมวกสวมโชว์ทันที และถอดออกให้ลูกน้องถือ จากนั้นได้ขอตัวเข้าห้องประชุมและยกมือพูดปัญหาของพรรคยาวเหยียดเป็นชั่วโมง เล่นเอาบรรยากาศภายในห้องตึงเครียด

                ต่อมาเจอะหน้า “อ.เจริญ คันธวงศ์” ผู้อาวุโสแห่งพรรคประชาธิปัตย์ จึงถามว่า ส.ส.อันวาร์เป็นอะไร อ.เจริญตอบกลับว่า สงสัยจะกินยาผิด

                งั้นต่อไปนี้ถ้าประชุมกันอีกแจกยาพาราฯ ให้สมาชิก ปชป.คนละ 2 เม็ดดีมั้ย อิอิ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"