พิธีฮัจญ์ปีนี้เริ่ม 29 ก.ค. ซาอุฯจำกัดผู้แสวงบุญ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการซาอุดีอาระเบียยืนยันแล้วว่าพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะปีนี้จะเริ่มต้นในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม โดยจะจำกัดจำนวนผู้แสวงบุญชาวมุสลิมเหลือเพียงประมาณ 1,000 คนเท่านั้น

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคารว่า โดยปรกติในแต่ละปีจะมีชาวมุสลิมจากทั่วโลกมาร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ประมาณ 2.5 ล้านคน แต่ปีนี้ซาอุดีอาระเบียเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ เกือบทั้งโลก ทำให้รัฐบาลซาอุฯ ต้องใช้ระเบียบการรักษาสุขอนามัยอย่างเข้มงวด และจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีอายุไม่ถึง 65 ปีและไม่ป่วยเป็นโรคเรื้อรังเท่านั้น

    ถึงวันอังคาร ซาอุฯ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 255,825 ราย เสียชีวิต 2,557 ราย เป็นยอดเสียชีวิตสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ

    แม้เจ้าหน้าที่พิธีฮัจญ์จะระบุว่าผู้ร่วมพิธีในปีนี้อยู่ที่ราว 1,000 คน โดย 70% เป็นชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในซาอุฯ อยู่แล้ว แต่สื่อหลายสำนักรายงานว่า ผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ในปีนี้อาจจะอยู่ที่ราว 10,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"