'ทิพานัน' ตบปากโฆษกเพื่อไทยเย้ยพปชร.แย่งเก้าอี้ สวนกลับไม่ใช่พรรคที่มีนายทุนจากแดนไกล


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.63 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงสภาพของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐอยู่ในห้วงขาลง เผชิญวิกฤติศรัทธาจากเกมการเมือง แย่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่า การเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นของ ส.ส.ภายในพรรคเกี่ยวกับการแต่งตั้งรัฐมนตรี เป็นกระบวนการแสดงความคิดเห็นตามปกติ พรรคพลังประชารัฐมีระบบพรรคการเมือง มีความเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่พรรคการเมืองที่มีลักษณะเหมือนบริษัทเอกชน ที่คอยฟังเจ้าของกดปุ่มสั่งการมาจากแดนไกล เช่นพรรคการเมืองบางพรรค แบบที่นายอนุสรณ์คุ้นเคย ทั้งนี้เมื่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นไปตามกลไกของพรรค ไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหาทางการเมือง หรือสะท้อนภาวะขาลงอย่างที่นายอนุสรณ์พยายามหยิบยกขึ้นมาให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ตรงนี้อยากให้นายอนุสรณ์ได้ตระหนักถึงกลไกการทำงานของแต่ละพรรค

"ส.ส.มีสิทธิที่จะพิจารณาเสนอความเห็นว่าใครเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป โดยเราต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก ส่วนการตัดสินใจเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาว่าบุคคลที่ส.ส.ของพรรคนำเสนอนั้น มีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเมื่อนายกรัฐมนตรีตัดสินใจเลือกใครก็ตาม ส.ส.ของพรรคก็เคารพการตัดสินใจของท่านนายกฯ และเชื่อว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆที่จะสร้างความหนักใจให้กับท่านนายกฯอย่างแน่นอน"น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่าส.ส.และอดีตผู้สมัครของพรรค เชื่อมั่นในดุลพินิจของนายกฯ เมื่อเราเลือกท่านมาเป็นผู้นำแล้ว เราต้องเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาประเทศชาติให้รอดพ้นจากวิกฤติได้ โดยเฉพาะสถานการณ์นี้ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ ที่ต้องได้ผูัที่มีคุณสมบัติเหมาะสม มีความเข้าใจปัญหาที่ถ่องแท้เข้ามาบริหาร ฉะนั้นในกลไกของพรรค ส.ส.จึงได้ช่วยกันนำเสนอความเห็นอันเป็นวิถีประชาธิปไตยในพรรคไม่ได้แตกแยก แล้วก็นำเสนอต่อ กก.บห. พรรค และเสนอต่อท่านนายก เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีกระบวนงัดข้อนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด และเรื่องนี้ก็ได้จบแล้ว ซึ้งขณะนี้พรรคพลังประชารัฐก็เดินหน้าทำงานลงพื้นที่ช่วยพี่น้องประชาชนและส่วนของผู้มีหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติก็มุ่งทำงานกันอย่างเต็มที่

"เราเชื่อมั่นท่านนายกฯ ทุกแรงเสียดทานอาจมีร่องรอยถลอก แต่ท่านไปต่อได้ เราต้องรวมไทยสร้างชาติ ท่านนายกฯไม่ได้อยู่ในช่วงขาลง และการแสดงออกของส.ส.ไม่ได้สะท้อนว่าบารมีของท่านถดถอย หรือส.ส.หมดความเกรงใจใดๆ อย่างที่นายอนุสรณ์แต่งนิยายน้ำเน่า ไม่เหมาะกับการเมืองยุคนิวนอร์มอล ดังนั้นขอให้หยุดได้แล้ว" น.ส.ทิพานัน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"