โบลิเวียตามเก็บศพมากกว่า 400 ศพใน 5 วัน เชื่อส่วนใหญ่ป่วยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจโบลิเวียเผยเมื่อวันอังคารว่าตามเก็บศพจากถนนและบ้านประชาชนได้มากกว่า 400 ศพ ในช่วง 5 วัน โดย 85% ของศพที่พบเชื่อว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำแถลงของอีวาน โรคาส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า แค่ในมหานครโคชาบัมบาแห่งเดียว ตำรวจเก็บศพได้ 191 ศพ ระหว่างวันที่ 15-20 กรกฎาคม และพบอีก 141 ศพที่กรุงลาปาซ ส่วนที่เมืองซันตากรูซ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศและมีการแพร่ระบาดรุนแรงที่สุดโดยมีผู้ติดเชื้อเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งประเทศ เจ้าหน้าที่เก็บศพได้ 68 ศพ
    
    โรคาสกล่าวว่า ราว 85% ของศพที่เก็บได้เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ที่แสดงอาการของโควิด-19 ผู้เสียชีวิตเหล่านี้จะถูกบันทึกว่าเป็นผู้ป่วยต้องสงสัย ศพที่เหลือนั้นเสียชีวิตเพราะอาการป่วยอื่นหรือจากความรุนแรง

    ข้อมูลจากสำนักงานระบาดวิทยาแห่งชาติ ระบุว่า ภูมิภาคโคชาบัมบาและลาปาซในภาคตะวันตกกำลังประสบกับการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาก

    อันเดรส ฟลอเรส ผู้อำนวยการสถาบันสอบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึง 19 กรกฎาคม ศพมากกว่า 3,000 ศพที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จากภายนอกโรงพยาบาลถูกระบุว่าเป็นผู้ป่วยยืนยัน หรือผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

    ข้อมูลอย่างเป็นทางการนั้น โบลิเวียซึ่งมีประชากร 11 ล้านคน มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า 2,200 คน จากผู้ติดเชื้อมากกว่า 60,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"