บราซิลติดโควิดวันเดียวเกือบ 68,000 ราย ปธน.ตรวจเจอไวรัสซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

ยังโงหัวไม่ขึ้น บราซิลตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอีกเกือบ 68,000 รายเป็นสถิติสูงสุด ขณะประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ที่อยู่ระหว่างกักกันโรค ตรวจเชื้อซ้ำยังพบไวรัสโคโรนาอยู่ในร่าง

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร

    คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขบราซิลเปิดเผยว่า วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2563 บราซิลมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ 67,860 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตอีก 1,284 ราย ภายใน 24 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้ประเทศลาตินอเมริกาที่มีประชากร 212 ล้านคนแห่งนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 82,771 ราย จากผู้ติดเชื้อ 2.22 ล้านราย แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวกันว่ายอดติดเชื้อที่แท้จริงยังสูงกว่านี้มาก เนื่องจากการตรวจเชื้อยังไม่ทั่วถึง

    ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บราซิลมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยวันละมากกว่า 37,000 ราย และเสียชีวิตวันละ 1,050 ราย สถิติจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงที่สุดของบราซิลคือ 54,771 ราย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน

    วันเดียวกัน ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร วัย 65 ปี ซึ่งโดนวิจารณ์หนักที่ดูเบาความรุนแรงของไวรัสและต่อต้านมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมของรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น แต่ตัวเขากลับติดเชื้อเสียเองเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ได้รับการตรวจเชื้อไวรัสอีกครั้ง โดยสำนักงานของเขาแถลงยืนยันว่า ผลการตรวจยังคงเป็นบวก โบลโซนาโรจะต้องกักกันโรคอยู่ที่ทำเนียบประธานาธิบดีต่อไปอีก และระงับแผนการเดินทางที่วางไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"