‘เปิ้ล’เปิดใจหลังเสีย'ตั้ว' เผย‘อ๊อฟ พงษ์พัฒน์’ช่วยกำกับละครต่อ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นการเปิดใจครั้งแรกสำหรับ เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ พี่ตั้ว ศรัณยู จากไปอย่างไม่มีวันกลับ และห่างหายจากการทำงานบันเทิงไประยะหนึ่งเพื่อพักรักษาใจให้แข็งแรงมากขึ้น เตือนให้ทุกคนอย่าลืมดูแลและตรวจสุขภาพเป็นประจำ เผยละครที่ยังไม่จบจะมี อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาช่วยกำกับ พร้อมลูกสาวอย่างน้องหนุนที่จะเข้ามาเรียนรู้งานด้วย ผ่านรายการคุยแซ่บ SHOW

          “ตอนนี้เราก็ต้องรู้ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เรารู้ว่าตรงไหนเราควรนิ่ง ตรงไหนเราควรเป็นยังไง เราต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น แต่ถ้าถามว่าโอเคไหมมันก็ไม่เต็มร้อย เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ แต่ตอนนี้เรามีชีวิตอยู่เราต้องทำยังไงมากกว่า

          พี่เปิ้ลว่าบางทีคนเราอาจจะลืมเรื่องของการดูแลสุขภาพเพราะคิดว่าเราแข็งแรงแล้ว พี่ตั้วเป็นคนแข็งแรงนะคะ แต่ว่าพี่ตั้วมีไวรัสตับอักเสบบีตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว เขาก็ตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี แต่มีแค่ปี 61 62 ที่ไม่ได้ไปตรวจร่างกาย อาจจะคิดวาแข็งแรงอยู่มาตั้งนานแล้วไม่เป็นอะไร เราไม่รู้ว่าสาเหตุจริงๆมันคืออะไรที่ตับทำงานหนักจนอักเสบแล้วกลายเป็นมะเร็ง พี่ตั้วเป็นคนออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่อาจจะมีจุดพลาดอะไรบางอย่าง เราก็บอกไม่ได้ เราอยู่ด้วยกันก็เช็คละเอียดเลย เรามีภูมิคุ้มกันอยู่ด้วยกันก็ไม่มีผลอะไรเลย ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดขึ้นเลย ที่เราไปตรวจก็ไม่ได้เป็นไวรัสตับอักเสบบี แล้วลูกก็ไม่เป็น รุ่นลูกเขามีวัคซีนได้รับแล้ว

 

 

          กว่าพี่เปิ้ลจะกลับมาทำงานก็นิ่งอยู่พักใหญ่ จัดรายการวิทยุไม่ได้ก็ต้องเลิกจัดช่วงนั้น ส่วนลูก น้องหนุนโชคดีที่เรียนจบพอดี ส่วนน้องหนังกลับมาจากเกาหลีมาเจอช่วงโควิดก็ยังไม่ได้กลับไป ก็ได้มาอยู่ในช่วงสุดท้ายของพี่ตั้ว พี่รู้สึกเหมือนพี่ตั้วอยู่ ความรู้สึกมั้ง บางทีมันก็บอกไม่ได้ แค่ความรู้สึกของเราเท่านั้นเอง ไม่เคยฝันถึงเลยค่ะ อาจจะมีได้กลิ่นบ้าง ลูกสาวก็พูดว่าทำไมเวลาเจอคนโน้นคนนี้ถึงบอกว่าฝันถึงพี่ตั้ว แล้วทำไมเราไม่เจอเลย มีบางครั้งที่เราก็พูดคนเดียวนะ เป็นยังบ้าง อยู่ที่ไหนเนี่ย หรือบางครั้งเราได้ทำอะไรในสิ่งที่เราชอบคล้ายๆกัน เช่น แมนยูชนะแล้วนะได้ดูหรือปล่าว แต่ตอนนี้พี่ดูบอลไม่ได้แล้ว ที่แปลกคือพี่ตั้วจากไปวันที่ 10 เป็นวันเดียวกับที่แม่พี่ตั้วเสียชีวิต ซึ่งเราขอให้ผ่านวันนี้ไปเพราะว่าทุกคนรู้ เขาเลือกที่จะไปวันเดียวกัน

          เราเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างสนิทกัน หนุนเขาจะเห็นพี่ตั้วมาตั้งแต่พี่ตั้วมีอาการที่เจ็บหลังหกล้มตุลาคมปีที่แล้ว หนุนค่อนข้างจะเข้าใจ หนังเขาจะอยู่เกาหลีมาตลอด เขามีคำถามเยอะ เช่น แม่ว่าพ่อเขาอยู่แถวนี้ไหม แม่ว่าพ่อจะรู้ไหมเราคิดถึงเขา เขาจะมีคำถามหลายอัน เราจะให้กำลังใจกันมากกว่าว่า หนังต้องกลับไปเกาหลี หนังมีสิ่งที่หนังต้องทำต้องสานต่อ น้องหนุนเขาเรียนจบเขามาตอนพ่อมีละครค้างอยู่ เขาก็ขอเข้าประชุม มีเพื่อนสนิทพี่ตั้วอีกคนหนึ่ง คือพี่หมีกำกับด้วย และอาจจะมีพี่อ๊อฟ เข้ามาช่วยบ้าง เพราะพี่อ๊อฟก็งานเยอะ น้องหนุนยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ พี่ตั้วก็มีทีมงานที่แข็งแรงนะคะ ที่ทำด้วยกันมาค่อนข้างหลายเรื่อง ก็ยังมาประชุม ในเรื่องของงานก็ห่วงค่ะเพราะเรื่องล่าสุดก็ยากเหมือนกัน ทีมงานก็ผูกพันค่ะ เราอยู่กันเป็นครอบครัว

 

 

          จากนี้ก็ยังมีบทหลายๆเรื่องที่พี่ตั้วเขียนค้างเอาไว้ ละครที่คุยค้างไว้ ก็คงหาทีมมาทำ พี่อ๊อฟเขาน่าจะรู้ใจพี่ตั้วหลายเรื่อง มีบ้างที่ต่างคนต่างยุ่งแล้วห่างๆกันไป แต่พี่อ๊อฟจะมาช่วงวันสุดท้ายก่อนพี่ตั้วจะจากไปก็อยู่ด้วยกัน จะมาตลอดเลย

          ส่วนเรื่องเปิดชาแนลยูทูบ “หัทยาวง” คือเราคุยเรื่องการทำยูทูบตั้งแต่เดือนเมษายน พอรู้พี่ตั้วไม่สบายหนักขึ้นเราก็บอกหยุดก่อน พี่ตั้วยังบอกเลยว่าทำหรือยังหัทยาวงเนี่ย ช้าจังเลย จนกระทั่งเหตุการณ์ผ่านไปก็เพิ่งมาทำเองเป็น ep.0 เหมือนกับว่าเรายังไม่ได้เริ่ม ep.1 อีพีนี้เป็นอีพีพิเศษ ep.0 คือเรื่องราวที่ไม่มีวันสูญหาย คำว่าวง ส่วนหนึ่งเอามาจากวงษ์กระจ่างเป็นการขอบคุณพี่ตั้วมากกว่า”

 

 

 

ขอบคุณภาพระกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม sarunyoo

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"