'บิ๊กแดง' จ่อเปิดทบ.รับ 'สาธิต เซกัล' ถกหมิ่นสถาบัน ไม่ฟ้อง 'เพนกวิน' ฉีกรูป


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.63 - จากกรณีนายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมากว่า 70 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เตรียมเดินทางมาพบ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เวลา 13.00 น. ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ พร้อมมวลชนที่สนับสนุน เพื่อหารือเรื่องการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเบื้องต้นทางสำนักงานเลขานุการ กองทัพบก ได้มอบหมายให้หัวหน้าแผนกกองประชาสัมพันธ์ให้การต้อนรับและรับมอบหนังสือร้องเรียน บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

ในขณะที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะให้ส่งตัวแทนเข้าพบ หรือให้ยื่นหนังสือผ่านผู้แทนสำนักงานเลขานุการ กองทัพบก เนื่องจากมีมวลชนเดินทางมาร่วมด้วยจำนวนหนึ่ง แม้ในพรก.ฉุกเฉินฯ จะไม่ห้ามเรื่องการห้ามชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป แต่ก็ถือว่ายังมีความผิดตาม พรบ.ควบคุมโรค อีกทั้งกังวลว่าจะกลายเป็นเงื่อนไขให้กลุ่มผู้ชุมนุมนำไปขยายผลต่อไป

เช่นเดียวกับกรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ฉีกรูป พล.อ.อภิรัชต์ ในระหว่างขึ้นอภิปรายตอบโต้กรณี พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร นายทหารประจำกรมยุทธการทหารบก โพสต์เฟซบุ๊ก เรียก “ ม็อบมุ้งมิ้ง” บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"