ลุงคาดโทษ


เพิ่มเพื่อน    

        เริ่มเห็นเค้าลางกันแล้วว่า​ ปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้​ ใครจะสมหวัง​ ใครจะรับประทานแห้ว​ หลัง​ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ รมว.กลาโหม​ แย้มออกมาว่า​ โผเรียบร้อยดี

                ขณะเดียวกัน​ ฝุ่นภายในพรรคพลังประชารัฐ​ ที่ตลบและลอยโขมงก่อนหน้านี้​ ก็เริ่มบางเบา เพราะหลายคนรู้ว่า​ จะดิ้น​ หรือจะวิ่ง ช่วงนี้คงไร้ความหมาย​ เพราะ​ "บิ๊กตู่" ส่งสัญญาณค่อนข้างชัดว่า​งานนี้ตัดสินใจเอง

                แต่มีเก็บตก​การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ ที่มี​ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรค เป็นประธาน​ ถกรายชื่อผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

                นักข่าวปักหลักรอฟังบทสรุปอย่างใจจดใจจ่อ​ แต่ปรากฏว่า​ พอถึงเวลาเลิกประชุม​ บรรดากรรมการบริหารพรรคที่ทยอยลงมาต่างซอยเท้าหนี​ขึ้นรถ​ ไม่ให้ข่าว

                นักข่าวตื๊อถาม​อย่างไรก็ไม่พูด​ โดยอ้างเหมือนกันหมดว่า​ "ลุงห้ามพูด" ก่อนจะรู้ความจริง​ว่า​ ในที่ประชุม​ "ลุงป้อม" ได้สั่งกรรมการบริหารพรรคเอาไว้​ ว่าห้ามไปให้สัมภาษณ์​ หรือห้ามไปให้ข่าว

                นอกจากประกาศิต​แล้ว​ "ลุงป้อม" ยังคาดโทษ​ ใครออกมาให้สัมภาษณ์​โดนปรับเป็นเงิน​ โดยเชือด​ "ไพบูลย์​ นิติตะวัน" ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคเป็นคนแรก​ หลังออกมาขอเก้าอี้​ รมว.พลังงานให้​ "สุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ" รมว.อุตสาหกรรม​ เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง

                ว่ากันว่า​ "ไพบูลย์" โดนปรับไป​ 2​ หมื่น​ ขณะที่เจ้าตัวก็ขอโทษขอโพยสำนึกผิด​ "ลุงป้อม" และสมาชิกพรรคยกใหญ่

                แต่ดูๆ ไป​ ที่ไม่กล้าเปิดปากกัน​ ไม่ใช่กลัวจะเสียค่าปรับ​ แต่น่าจะกลัวหลุดโผมากกว่า​ เลยต้องเป็นเด็กดี​ อิอิ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"