'ต่าย อรทัย'สุดอาลัย ส่งคุณยายขึ้นสวรรค์


เพิ่มเพื่อน    

 

          ที่วัดป่าหนองดงธรรมมาราม บ้านแสนชะนี อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี  ต่าย อรทัย  ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ ได้จัดงาน ฌาปนกิจศพ คุณยายทองคำ แก้วทอง  ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 อายุรวม 107 ปี ช่วงนั้นมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ต้องเก็บสรีระไว้จนครบ 100 วัน

          และในวันที่ 23 กรกฏาคมนี้ ต่าย อรทัย และญาติพี่น้องก็ตั้งใจจัดพิธีฌาปนกิจศพให้คุณยาย โดยก่อนหน้านี้เกือบ 1 เดือนที่ต่ายได้กลับมาเตรียมงานไม่ว่าจะเป็นเจดีย์เก็บอัฐิ เตรียมสถานที่ ต่างๆ บรรยากาศในงานมีความเรียบง่าย โดยมีญาติพี่น้องและแฟนคลับของต่ายทยอยมาร่วมงาน ในเวลา 09.39 น.ลูกหลานก็นำสรีระของยายขึ้นสู่เมรุ และช่วงบ่ายมีพิธีการโดยมี เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมทั้งนายอำเภอ นาจะหลวย และครูสลา คุณวุฒิ ตัวแทน บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าร่วมงาน

          ในด้านศิลปินนั้น ก็มีคู่จิ้นขวัญใจแฟนๆ ไผ่ พงศธร, อ.เฉลิมพล มาลาคำ เดินทางมาร่วมงาน และมีพี่น้องศิลปินส่งหรีดมาเคารพคุณยายด้วย เช่น ไมค์ ภิรมย์พร, ศิริพร อำไพพงษ์, มนต์แคน แก่นคูน, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน, หญิงลี ศรีจุมพล, รัชนก ศรีโลพันธุ์ และเต๋า ภูศิลป์ เวลา 13.00 น.มีการเทศนา 1 กัณฑ์ จากนั้นเวลา 15.00 น.ประชุมเพลิง โดยมีการมอบสมุดบันทึกหน้าปกเป็นรูปคุณยายที่ ต่าย ตั้งใจเลือกรูปและเขียนคำไว้อาลัยถึงยายอย่างซาบซึ้งด้วย

          ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ช่วงที่ยายเสีย ก็ปรึกษากันว่า คงต้องเก็บไว้ครบ 100 วัน เพราะตอนนั้นโควิด-19 กำลังระบาด กำหนดวันฌาปนกิจในวันที่ 23 กรกฏาคม 2563 ซึ่งต่ายพอมีเวลาก็จะกลับมาเตรียมงาน ตั้งใจให้ออกมาเรียบง่าย เหนื่อยค่ะ แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำให้ยาย ต้องขอกราบนมัสการพระผู้ใหญ่ และขอบพระคุณไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน รวมไปถึงพี่น้องศิลปินที่ส่งหรีดและมาร่วมงาน แฟนคลับแฟนเพลงที่มาช่วยงานและมาร่วมงานด้วย สำหรับยาย คือทุกอย่างในชีวิตของต่าย ยายเป็นต้นแบบการใช้ชีวิตแบบสมถะ เรียบง่าย และดำเนินชีวิตแบบระมัดระวัง งานวันนี้ต่ายต้องขออภัยในความไม่สะดวกอาจต้อนรับไม่ทั่วถึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และสุดท้ายขอขอบพระคุณชาวบ้านบ้านแสนชะนีในการจัดงานครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี”

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"