'ทรัมป์'ยกเลิกประชุมใหญ่รีพับลิกัน ขณะสหรัฐติดโควิดเกิน 4 ล้านแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศยกเลิกการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันที่รัฐฟลอริดาปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งพรรคจะเสนอชื่อเขาเป็นตัวแทนลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะยอดติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งเกิน 4 ล้านรายแล้ว

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐแถลงที่ทำเนียบขาวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคมว่า เขาตัดสินใจยกเลิกการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่จะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดาในปลายเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากการจัดประชุมใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่ถูกต้อง การประชุมเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆ นี้ และเหตุผลหลักของการยกเลิดคือความปลอดภัย

    ทรัมป์ประกาศยกเลิกการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันไม่กี่ชั่วโมงหลังจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์รายงานว่า จำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 ในสหรัฐมากกว่า 4 ล้านรายแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสนี้สะสม 4,028,741 ราย เสียชีวิตจากโรคนี้มากกว่า 144,000 คน สหรัฐเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโรคนี้สูงที่สุดในโลก ตามมาด้วยบราซิลและอินเดีย

    สหรัฐพบผู้ติดโรคโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นในรัฐทางใต้และตะวันตกของประเทศ เช่นรัฐเทกซัส, แอละแบมา, ไอดาโฮและฟลอริดา รัฐเหล่านี้มียอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายวันเป็นสถิติสูงสุด

    คณะผู้แทนเลือกตั้งของรีพับลิกันจะเสนอชื่อทรัมป์เป็นตัวแทนพรรคเพื่อชิงกับอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ตัวแทนของเดโมแครต ในการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยทรัมป์กล่าวว่าผู้แทนเหล่านี้จะพบกันที่นอร์ทแคโรไลนาเพื่อประชุมกันแบบรวดเร็วอย่างสมเหตุสมผล

    การประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่เมืองแจ็กสันวิลล์ กำหนดไว้วันที่ 24-27 สิงหาคม แต่เมืองแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งเมืองในสหรัฐที่พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 จำนวนมาก

    ทรัมป์เผยด้วยว่าเขาต้องการให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยเปิดการเรียนการสอนในฤดูใบไม้ร่วง เพราะการใช้ชีวิตในโรงเรียนและในมหาวิทยาลัยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำหรับในเมืองหรือบางรัฐที่ยังพบการระบาดของโรคโควิด-19 มาก อาจเลื่อนเปิดเรียนออกไป 2-3 สัปดาห์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"