'กรณ์'ชวนคนไทยก้าวข้ามความขัดแย้งห่วงดึงสถาบันเอี่ยวม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63-นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก "กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij" หลังมีการขยายผลคำพูดของตนต่อการชุมนุมของนักศึกษาตามสถานที่ต่างๆว่าเป็นสิทธิของนักศึกษาว่า พรรคกล้า - KLA Party ตั้งใจจัดกิจกรรม ‘คนGenกล้า’ ซึ่งเป็นหลักสูตรเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเรื่องของการพัฒนาบ้านเมือง เศรษฐกิจ การศึกษา การเกษตร คุณภาพชีวิต ความสําคัญของนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ SoftPower

“ในงานเมื่อวานนี้ผมได้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่มาทำข่าว ในประเด็นการชุมนุมของนักศึกษาตามสถานที่ต่างๆว่า เป็นสิทธิของนักศึกษาที่จะชุมนุม แต่ต้องเป็นการชุมนุมตามกฎหมายและ คนทุกวัยควรฟังกันและกัน ผมเองเป็นห่วงการดึงเอาสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการชุมนุม ซึ่งการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้คนแบ่งเป็นสองฝ่ายจนอาจมีแนวโน้มทวีความรุนแรงที่ไม่มีใครอยากให้เกิด”

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า นี่เป็นการยืนยันความตั้งใจของพวกเราชาวกล้า ที่จะทำงานการเมืองด้วยการเปิดใจให้กว้าง เคารพกฎหมาย เคารพความเห็นต่าง มีสติในทุกการกระทำ และยึดประโยชน์ของสังคมโดยรวมเป็นที่ตั้ง เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการของเรานั้นต้องการมีส่วนร่วมในการเมืองที่สร้างสรรค์ ทุกคนที่ผมคุยด้วยไม่อยากเห็นความเกลียดชังทางการเมือง ไม่อยากถูกบังคับให้เลือกข้าง เพราะเขามองว่าการบังคับและข่มขู่ผู้ที่เห็นต่างนั้นคือการประพฤติที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

"ใครที่ปฏิเสธการเลือกข้าง ต้องมีความเข้มแข็ง แน่วแน่ เพราะมีโอกาสทำให้ทั้งสองขั้วไม่พอใจ แต่ขอยืนยัน ว่ามีประชาชนจำนวนมาก และมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ต้องการเห็นสังคมไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง โดยพรรคกล้าจะขอยืนหยัดอยู่กับท่าน ในการทำการเมืองแนวสร้างสรรค์ตลอดไป” #สร้างสรรค์ #ปฏิบัตินิยม #ลงมือทำ#พรรคกล้า #เรามาเพื่อลงมือทำ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"