ปล่อยมุกอำลา


เพิ่มเพื่อน    

     ในการทำงาน ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร จะอยู่กับอาชีพนั้นนานแค่ไหน สุดท้ายงานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา เหมือนกับกรณีเลขาธิการผู้ตรวจการแผ่นดิน รักษเกชา แฉ่ฉาย หรือชื่อที่หลายคนเรียกประจำคือ “น้าเก” ที่เป็นที่รักของทุกคน

     เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางผู้ตรวจการแผ่นดินได้จัดงานมุทิตาจิต โดยมีทั้งประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน, ผู้ตรวจฯ, รองเลขาฯ และเจ้าหน้าที่สำนักต่างๆ ร่วมแห่อำลา เนื่องจากได้หมดวาระตำแหน่งเลขาฯ

    "น้าเก" ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่หลายคนต่างให้ความเคารพ และเป็นผู้ให้ข้อคิดดีๆ ในการทำงานและการใช้ชีวิต จนได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ทุกคนในวงการให้ทำหน้าที่สำคัญต่างๆ ถึงขนาดประธานผู้ตรวจการแผ่นดินออกมาเปิดเผยเองในทำนอง

     "ถ้าไม่ใช่น้าเก ผู้ตรวจการแผ่นดินของไทย ชื่อเสียงคงไม่ไปไกลขนาดนี้ เพราะหลายครั้งที่ผู้ตรวจการแผ่นดินไทยได้ก้าวไปสู่การประชุมของผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ มักสร้างชื่อเสียงให้กับไทยอยู่เสมอ รวมถึงได้มีการทำความร่วมมือต่างๆ เพื่อให้คนไทยได้รับประโยชน์สูงสุด"

     หลังจากนั้น จึงร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชน อย่างเรียบง่าย ทำให้รู้ว่า น้าเก ก็เป็นคนตลกไม่ใช่น้อย ปล่อยมุกออกมาทุก 2 นาที ไม่ว่าจะเป็นกรณีทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาระยอง หวั่นว่าจะแพร่เชื้อหรือไม่

     น้าเกก็คุยติดตลก...

    “เขาไม่ใช่คนแพร่ เขาเป็นคนอียิปต์”

     หรือกรณีการยื่นบัญชีทรัพย์ ที่คาดว่าเจ้าตัวอาจจะสมัครเป็นผู้ตรวจการแผ่นดินในอนาคต หลังจากที่ชุดปัจจุบันเตรียมลงจากตำแหน่งในปีนี้ ซึ่งเจ้าตัวมีพระเครื่องมากมาย โดยพูดถึง ส.ส.ท่านหนึ่งที่ได้ยื่นเหล็กไหลอยู่ในบัญชีทรัพย์สิน ตีราคา 700 ล้านบาท สั้นๆ

    "เหล็กไหลมีทั้งดีและไม่ดีนะ โดยเฉพาะถ้าขับรถอยู่เจอเหล็กไหล ยุ่งแน่”

     ผู้สื่อข่าวคิดอยู่นานว่ายุ่งอะไร อ๋อ เหล็กไหลจากรถบรรทุก

     จริงๆ น้าเกปล่อยมุกออกมาไม่ต่ำกว่า 20 มุก ทั้งมุก 3 บาท 5 บาท ไปจนถึงมุกตลกคาเฟ่ ไม่แปลกที่มีแต่คนรัก

                                            วอชเชอร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"