เวียดนามฟื้นมาตรการเว้นระยะห่าง หลังโควิดหวนแพร่เชื้อที่ดานัง


เพิ่มเพื่อน    

เวียดนามกลับมาบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เมืองดานังอีกครั้งเริ่มแต่วันอาทิตย์ ภายหลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 4 รายในช่วง 2 วัน ซึ่งเป็นการแพร่เชื้อภายในประเทศครั้งแรกในรอบมากกว่า 3 เดือน

    รัฐบาลเวียดนามเพิ่งยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อภายในชุมชนรายแรกของประเทศนับแต่เดือนเมษายน เป็นชายวัย 57 ปีชาวเมืองดานัง แล้วต่อมาในวันอาทิตย์ ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ทั้งหมดล้วนเชื่อมโยงถึงชาวเมืองดานังคนนี้ การติดเชื้อ 4 รายล่าสุดทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเวียดนามเพิ่มเป็น 420 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

    คำประกาศในเว็บไซต์ของรัฐบาลเผยว่า รัฐบาลจะกลับมาบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในเมืองดานังอีกครั้งอย่างไม่มีกำหนด และเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้จะหยุดรับนักท่องเที่ยวนาน 14 วัน กิจกรรมทางศาสนา, กีฬาและทางวัฒนธรรมจะถูกระงับทั้งหมด นอกจากนี้ ประชาชนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ และห้ามการชุมนุมกันในที่สาธารณะเกิน 30 คน

    การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กลุ่มนี้ยังทำให้ทางการเวียดนามเพิ่มการปราบปรามคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยสื่อทางการรายงานว่า พบคนเข้าเมืองจากจีนหลายสิบรายที่เมืองดานังในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"