ประธาน กมธ.กฎหมายฯ เผย 'เนตร นาคสุข' เตรียมแจงสภาไม่ฟ้องบอส อยู่วิทยา 29 ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.63 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากที่กมธ.มีหนังสือเชิญตำรวจและอัยการที่เกี่ยวข้องกับคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา มาให้ข้อมูลต่อกมธ. ล่าสุดมีการยืนยันจากทางพล.ต.อ.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร รองผบ.ตร. และ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ว่าจะเดินทางมาชี้แจงต่อกมธ.ด้วยตัวเอง ในวันที่ 29 ก.ค.63 เวลา 13.00 น.

นายสิระ กล่าวว่าการประชุมวันดังกล่าวจะอนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังได้ตลอดการประชุมและถ่ายทอดสดการประชุมออกไปได้ เพื่อให้ประชาชนติดตามการประชุมอย่างใกล้ชิด หากประชาชนมีคำถาม หรือข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมายังกมธ.ให้สอบถามผู้เกี่ยวข้องได้ ยืนยันว่ากมธ.จะทำหน้าที่แทนประชาชนในการซักถามข้อเท็จจริง ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ทำให้ความเคลือบแคลงสงสัยประชาชนกระจ่าง

นายสิระ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 5 ส.ค.2563 จะเชิญผู้เกี่ยวข้องในส่วนที่เหลือทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่เคยยืนยันนายวรยุทธขับรถด้วยความเร็ว 177 กม.ต่อชม. แต่ภายหลังกลับคำให้การว่านายวรยุทธขับรถไม่เกิน 80 กม.ต่อชม. รวมทั้งพยานใหม่ 2 คนที่ขับรถในคืนเกิดเหตุที่ยืนยันว่า ตำรวจขับรถเปลี่ยนเลนไปหานายวรยุทธ และนายวรยุทธขับรถไม่เกิน 80 กม.ต่อชม. และคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ถูกระบุว่า ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมไปยังกมธ.ชุดดังกล่าว และทนายความนายวรยุทธมาให้ข้อมูลต่อกมธ.ด้วย โดยจะขอมติจากที่ประชุม กมธ.ในวันที่ 29 ก.ค. เพื่อเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"