เส้นทาง 'บิ๊กต้อย' 1 ใน 2 พยานคดี 'บอส กระทิงแดง'


เพิ่มเพื่อน    

มามีชื่อปรากฏเป็นข่าว 1 ใน 2 พยานที่ทำให้ คดี ”บอส กระทิงแดง” พลิกผันจากกลายเป็นข่าวฮือฮา 2-3 วันนี้ สำหรับ “บิ๊กต้อย” พล.อ.ท.จักรกฤช  ถนอมกุลบุตร  

พล.อ.ท. จักกฤช ปัจจุบัน อายุ 66 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่น 13  นักเรียนนายเรืออากาศรุ่น 20 เส้นทางการรับราชการไม่ได้เติบโตในสายนักบิน   แต่เข้ามาในเส้นทางทหารเหล่า สห. รับราชการในกรมสารวัตรทหารอากาศ  (สห.ทอ.) ก่อนจะติดยศนายพล ที่กระทรวงกลาโหม เมื่อครั้งที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา  ดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม 

และ เสธ.ไอซ์ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต นายทหารผู้กว้างขวางที่ล่วงลับไปแล้ว ทำหน้าที่หัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหมขณะนั้น  ซึ่ง "บิ๊กต้อย" ให้ความนับถือ "เสธ.ไอซ์"  ในฐานะเป็นนายทหารรุ่นที่เคารพในวงการ

“บิ๊กต้อย”  พล.อ.ท.จักรกฤช เป็นที่รู้จักในแวดวงผู้กว้างขวาง หรือ สาย “เสธ.” และในแวดวง สนามบินดอนเมือง และ สุวรรณภูมิ ด้วยการเปิดบริษัทพระพิราพ จำกัด  ให้บริการรถลีมูซีน รถหรู ในพื้นที่ท่าอากาศยานฯ ทั้งสองแห่งมานานพอสมควร   ถือเป็นนายทหารธุรกิจ ที่คนใน “ทัพฟ้า” รู้จัก   เพราะพื้นเพเป็น “เด็กดอน” ซึ่งก็คือลูกทหารอากาศที่ เติบโตในเรือนไม้เก่าย่านดอนเมือง ซึ่งเป็นที่พักให้ทหารชั้นยศต่ำกว่านายพล 

ลูกทหารอากาศ ที่มีบิดารับราชการอยู่ในหน่วยย่านดอนเมืองก็จะสนิทสนม  ใกล้ชิด เป็น “เด็กดอน” เหมือนกัน เพราะทุกเช้ารถยนต์ของ กรมการขนส่งทหารอากาศ (ขส.ทอ.) จะรับส่งกำลังพล และ บุตร ธิดาของกำลังพล ที่มารอหน้าเรือนไม้ และขึ้นรถไปพร้อมกันเพื่อไปส่งโรงเรียนหลวง ย่านนั้น  และไปรับกลับบ้านทุกวัน ทำให้ลูกทหารอากาศในย่านนั้นมีความใกล้ชิด สนิทสนมคุ้นเคยกัน  จนมีการนำไปผูกโยงกันระหว่าง “บิ๊กต้อย” กับครอบครัวฝั่ง “มารดา บอส กระทิงแดง”  ที่เป็นทหารอากาศ  จากคดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง

อย่างไรก็ตาม  ในช่วงที่คดี “บอส” กลับมาฮือฮาเป็นข่าวอีกครั้ง เป็นวันเดียวกับที่ “บิ๊กต้อย” สูญเสียบิดาซึ่งเป็นทหารอากาศเกษียณ ไปเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา  ในระหว่างนี้ “บิ๊กต้อย” จึงอยู่ในช่วงพิธีที่สูญเสียของคนในครอบครัว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"