‘ตระกูลผมไม่รู้จักตระกูลเขา’บิ๊กป้อมโวยกรณีถูกโยงอุ้ม’บอส’


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.2563 -  พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและปฏิรูปตำรวจ​ สืบเนื่องคดีของนายวรยุทธ​ อยู่วิทยา​  หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง​ ว่า​ เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เรื่องอัยการและเรื่องตำรวจ ที่ต้องออกมาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ รัฐบาลจะต้องจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยหรือไม่​ เพราะขณะนี้มีคนบางกลุ่มนำเรื่องนี้มาเชื่อมโยงกับรัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ รัฐบาล รวมถึงตนเองก็ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว​ เมื่อถามว่า​ กังวลว่ากลุ่มนักศึกษาที่กำลังเคลื่อนไหวจะนำประเด็นนี้ไปปลุกระดมหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ไม่หรอก

เมื่อถามว่า​ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นรัฐบาลจะต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ รมว.กลาโหม​ ก็ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ทุกอย่างทำไปตามขั้นตอน รอตำรวจและอัยการออกมาชี้แจง ส่วนคณะกรรมาธิการ​ (กมธ.)​ การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็เป็นเรื่องของเขาที่จะออกมาชี้แจง

เมื่อถามถึงกรณี​ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ กมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สนช. ในยุค คสช. ว่าอาจทำให้นายวรยุทธหลุดคดี​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ "โห มันไม่มีอำนาจ​" เมื่อถามว่า​ มีการกล่าวอ้างไปถึง พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา น้องชาย พล.อ.ประวิตร  ในฐานะประธาน​ กมธ.ดังกล่าวด้วย พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ "โห​ ตระกูลผมไม่รู้จักกับตระกูลเขา เป็นการส่วนตัวก็ไม่เคยรู้จัก แล้วเขาก็ไม่เคยมาขอความช่วยเหลืออะไรผมเลย"

เมื่อถามถึงกรณีตระกูลวิทยาบริจาคเงินให้รัฐบาล​ 300​ ล้านบาท​ ก็ถือเป็นการบริจาคในฐานะเจ้าสัวทั่วไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ใช่ๆ ไม่มีอะไร ก็ว่าไปตามขั้นตอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"