'บอย โลโมโซนิก'เผย"ใม่มีพี่โป่งวันนั้นอาจไม่มีผมในวันนี้"


เพิ่มเพื่อน    

 

          ศิลปินอีก 1 คู่ที่ได้ทำงานร่วมกันในโปรเจกต์ My Hero ก็คือ วงโลโมโซนิก และฮีโร่ในดวงใจของพวกเขา โป่ง หินเหล็กไฟ  งานนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ JOOX เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ร้องด้วยกันในเพลงไม่ใช่ความรัก  เพลงที่โลโมโซนิกได้แรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อเพลงมาจากเพลง เพื่อเธอ ของวงหินเหล็กไฟ โดยมี อ๊อฟ บิ๊กแอส เป็นเอ็กเซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์ และยังได้ โป โปษยะนุกูล มาช่วยขัดเกลาเนื้อร้องให้สวยงาม

          โดย บอย นักร้องนำวงโลโมโซนิก เผยความในใจให้ฟังว่า“ประมาณปี 35 เป็นยุคหินเหล็กไฟครองเมือง มันดูมีความร้อนแรง เวลาที่นั่งดูคอนเสิร์ตหน้าจอทีวี แม่ก็จะสะกิดบอกผมว่าโตมาอย่าเป็นแบบนี้นะลูก ใครจะรู้ว่าพอโตมาคนนี้แหละคือไอดอลในการทำเพลงในการร้องเพลงของผม  ปฏิกิริยาของผมที่มีต่อหินเหล็กไฟคือมันใจสั่น มันดูอันตราย ดูมีเรื่องของเซ็กแอพพีล แต่เรื่องที่ฝังอยู่ในใจผมมาตลอดก็คือวงหินเหล็กไฟมาเปิดคอนเสิร์ตที่ จ.ลำปาง ตอนผมประมาณ ป.2 ผมทำได้แค่เดินอาลัยอาวรณ์แง้มรั้วดู ขอเห็นแค่เวทีก็พอ

          แต่ ณ วันนี้เราได้ทำงานกับฮีโร่ในดวงใจอย่างพี่โป่ง มันเกินฝันจริง ๆ ครับ รู้สึกเหมือนความฝันของนักดนตรีคนนึงถูกเติมเต็มด้วยการนั่งอยู่ตรงหน้าพี่เขา เรามีโอกาสได้ช่วย พี่อ๊อฟ คุม พี่โป่ง ในการอัดเสียงซึ่งผลงานของหินเหล็กไฟเรารู้สึกว่ามันศักดิ์สิทธิ์มาก คงหาโอกาสแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้าจะใช้คำว่าบูชาอาจจะดูเวอร์ แต่จริง ๆ แล้วมันใช่มาก ๆ ผมบูชางานของพี่เขา แล้วเพลงของพี่เขาอยู่ในชีวิตของใครหลาย ๆ คน

          อย่างเพลงเพื่อเธอ  ผมพูดแล้วยังขนลุกเลยครับ เพราะเพลงนี้มันได้ช่วยชีวิตของใครไว้หลาย ๆ คน และมันก็เป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของผมด้วย ทุกครั้งที่ผมถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้มันจะยิ้มออกมาไม่รู้ตัว มันจะรู้สึกว่าเป็นโปรเจกต์ที่มีความสุขที่ได้ทำ อย่างน้อยความรัก หรือสิ่งที่เราชอบตอนเด็ก ๆ มันได้ทำให้เราเดินทางมานั่งอยู่ตรงนี้ พาเราไปในสิ่งที่เราคาดไม่ถึง ผมรู้สึกว่าพี่โป่งเป็นหนังสือ เป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นนักอ่าน เป็นกวี ถ้าไม่มี โป่ง หินเหล็กไฟ อาจไม่มี บอย โลโมโซนิก ณ วันนี้ ครับ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"