พัทลุงดุ! คนร้ายรัวกระสุนหนุ่มวัยรุ่นดับ 3 ศพ ตร.มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว-ยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

29 กค.63 - เมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และแพทย์เวร รพ.พัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุฆ่ากันตาย 1 ศพ บริเวณหน้า ธกส.สาขาท่ามิหรำ ถนนราเมศวร์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ในที่เกิดเหตุพบศพนายรัตนพงศ์ จันทร์ปน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ที่ 3 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยสวมเสื้อยืดสำดำ กางเกงยีนส์สีนำเงิน สวมหมวกแก๊ปสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาลแถบขาว สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด  9 มม. เข้าที่บริเวณหน้าอก 4 นัด สะโพกด้านซ้าย 3 นัดแขนซ้าย 4 นัด ศีรษะ 4 นัด รวม 15 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 54 ปลอก จึงเก็บไปเป็นหลักฐาน

ต่อมาเวลาประมาณ 06.30 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ พ.ต.ท.ทิวากร คงเพ็ชร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง และ นพ.พงศ์ศักดิ์ โรจนรัตน์ แพทย์เวร รพ.พัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และร่วมชันสูตรพลิกศพเหตุยิงกันตาย 2 ศพ ถนนสายเอเซีย บริเวณหัวสะพานคลองลำเบ็ด หมู่ที่ 12 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 12 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าอัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล 6280 กรุงเทพหานคร พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนบริเวณที่นั่งด้านหลังข้างศพ พบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ตกอยู่บริเวณที่วางเท้า และพบกระเป๋าสีแดงแบบสะพายตกอยู่ 1ใบ ภายในกระเป๋ามียาบ้าและไอซ์ อยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสภาพรถเก๋งคันดังกล่าวยางล่อหน้าด้านซ้ายแตกละเอียด บริเวณหน้ารถมีรอยกระสุนปืน 2 รู กระจกมองข้างด้านซ้ายหัก ส่วนด้านซ้ายช่วงหลังรถ  มีรอยกระสุนจำนวนหลายนัด เบื้องต้นจากการตรวจสอบเจ้าของรถทราบว่า ผู้เป็นเจ้าของรถคือนายมนัส เกตุแก้ว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 6 ต.ควนชะลิก อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะได้เร่งขยายไปสู่ผู้ครอบครองรถต่อไป

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ประกอบด้วย นายอรรถกร นุ่นปาน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 1 ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง โดยสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงยีนส์สีดำ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. และกระสุนปืนยาว เข้าที่บริเวณหน้าอก 3 นัด หัวไหล่ด้านขวา 3 นัด แขนขวา 2 นัดลำคอด้นซ้าย 1 นัด มือขวา 1นัด และขาขวา 2 นัด และชายโครงด้านซ้าย 1นัด รวม 13 นัด

ส่วนศพที่ 2 ทราบชื่อภายหลังว่า นายพาสกร ดำสนิท อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 2 ต.ตะแพนอ.ศรีบรรพต จ.พัทลุงโดยสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีดำ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.และอาวุธปืนยาว เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา 2 นัดบริเวณลำคอด้านซ้ายกระสุนทะลุขวา 1นัด ชายโครงซ้าย  2 นัด หน้าอก 3 นัด ไหล่ซ้าย 1 นัด สะโพกด้านซ้าย 1 นัด แก้มซ้าย 1 นัด และขาซ้าย 1นัด รวม 12 นัด

เบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ มีการเชื่องโยงมาจากผู้เสียชีวิตหนุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงบนถนนหน้าธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ เมื่อตอนกลางคืนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบกล้องวงจร พบว่าที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ ก่อนเกิดเหตุนายรัตนพงศ์ ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวลงมาพูดคุยกับคนร้าย 1 คน โดยภายในรถมีคนนั่งมาด้วย 4 คน บริเวณข้างร้านข้าวต้ม หลังจากที่พูดคุยกันไม่นาน คนร้ายคนดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวนหลายนัดจนเสียชีวิตคาที่

ส่วนเพื่อนผู้ตายที่นั่งมาด้วยด้านหน้าได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายอีก 1 คน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ที่นั่งด้านหลังรถเก๋ง ในขณะที่คนร้ายอีก 1 คน ได้นำอาวุธปืนยาว (ไม่ทราบชนิด) ยิงใส่ผู้เสียชีวิตอีกหลายนัด

จากนั้นคนร้าย 2 คน เข้ามานั่งในรถเก๋งของผู้ตาย ก่อนที่จะขับรถเก๋งคันดังกล่าวหลบหนีไปจนยางรถแตก และนำไปทิ้งในที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยอยู่ห่างจากธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ ประมาณ 12 กิโลเมตร

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า เบี้องต้นเหตุการณ์เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ มาจากเหตุการณ์เดียวกันแต่ตั้งเมื่อคืน โดยมีคนร้ายยิงถล่มผู้เสียชีวิตที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส. และได้ยิงถล่มรถยนต์เก๋งด้วย ต่อมาคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตมาทิ้งไว้บริเวณริมถนนสายเพชรเกษม ริมคลองชลประทาน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว และเรื่องยาเสพติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามหาข้อเท็จจริงชนวนเหตุในครั้งนี้ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมายังตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงและเป็นประธานในการประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เนื่องจากเห็นว่าการก่อคดีดังกล่าวเป็นการกระทำที่ท้าทายอำนาจรัฐ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"