อินเดียป่วยโควิดเกิน 1.5 ล้าน เชื่อสลัมมุมไบติดเชื้อแล้วกว่าครึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

ยอดผู้ติดโรคโควิด-19 สะสมในอินเดียเมื่อวันพุธเกิน 1.5 ล้านคนแล้ว และผู้เสียชีวิตจากโรคนี้เกือบ 35,000 ราย ส่วนผลการสุ่มตรวจเลือดผู้ที่อาศัยในสลัมนครมุมไบ พบมีภูมิต้านทานไวรัสนี้ถึง 57% แสดงว่าติดไวรัสนี้กว่าครึ่ง

ผู้โดยสารที่เดินทางจากรัฐพิหารด้วยรถไฟปัตลีปุตรา มาถึงนครมุมไบเมื่อวันอังคาร

    ทางการอินเดียแถลงยอดป่วยโรคโควิด-19 ทั่วประเทศเมื่อวันพุธที่ 29 กรกฎาคม ว่าเกิน 1.5 ล้านคนแล้ว ขณะที่เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานวันเดียวกันว่า มียอดผู้ติดเชื้อโรคนี้รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงเกือบ 50,000 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 768 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตเกือบ 35,000 ราย โดยอินเดียมีจำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกาและบราซิล

    ด้านคณะกรรมการของนครมุมไบเผยผลการวิจัยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จากการสุ่มตรวจเลือดชาวมุมไบทั้งหมด 6,936 คน พบ 57% ของผู้อาศัยในสลัมของนครมุมไบมีภูมิต้านทานไวรัสโคโรนา แสดงว่าผู้นั้นติดไวรัสนี้แล้ว และ 16% ของผู้ที่ไม่ได้อาศัยในสลัมมุมไบมีภูมิต้านทานไวรัสโคโรนา

    นครมุมไบทางภาคตะวันตกของอินเดีย มีประชากรประมาณ 20 ล้านคน ราว 40% ของประชากรทั้งหมดอาศัยอยู่ในสลัม โดยสลัมธาราวี ซึ่งเป็นสลัมใหญ่ที่สุดในอินเดีย มีผู้อาศัยอยู่ราว 1 ล้านคน แต่ตัวเลขของทางการอินเดียระบุว่ามีผู้ติดโรคโควิด-19 ในนครมุมไบกว่า 110,000 ราย และเสียชีวิตมากกว่า 6,000 ราย

    ผลการวิจัยชิ้นนี้ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการในสัดส่วนที่สูงจากผู้ติดเชื้อทั้งหมด ทำให้อัตราการเสียชีวิตจากโรคนี้ยังค่อนข้างต่ำมาก

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการวิจัยที่คล้ายกันนี้พบว่าเกือบ 1 ใน 4 ของประชากรในกรุงนิวเดลีติดไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในกรุงนิวเดลีของทางการเกือบ 40 เท่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"