โฆษกกลาโหม เผย 'บิ๊กป้อม' กำชับฝ่ายมั่นคง-ตร.ดูแลปลอดภัยผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม ป้องกันเผชิญหน้า


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.63 - พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคงโดยเฉพาะตำรวจ เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยของทุกกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ โดยขอให้เพิ่มมาตรการคัดกรอง มิให้มีการแทรกแซงหรือการใช้ความรุนแรงใดๆต่อกัน และให้ระมัดระวังการเผชิญหน้าและยั่วยุกันของทุกกลุ่มชุมนุมที่อาจมีความเห็นและจุดยืนต่างกัน ซึ่งอาจเป็นเงื่อนไขของการใช้ความรุนแรงต่อกัน โดยขอให้ใช้บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยปลอดภัยของสังคมในภาพรวม

พร้อมกันนี้ ขอให้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งก่อนและระหว่างการชุมนุม ถึงการปฏิบัติและความรับผิดชอบของการใช้เสรีภาพแสดงความคิดเห็นตามกรอบกฏหมายที่กำหนด ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ใช้ความความสุภาพและระมัดระวังอย่างที่สุด มิให้เกิดการกระทบกระทั่งกันในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งยืนยันว่า รัฐบาลเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นและการแสดงออกถึงความหวังดีของทุกกลุ่มชุมนุมด้วยความเข้าใจ และพร้อมจะเดินหน้าแก้ปัญหาของสังคมและประเทศชาติไปด้วยกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"