ชัชชาติโล่งอก! 'สุทิน' ยัน 'หญิงหน่อย' บอกไม่ได้ลงชิงผู้ว่าฯกทม. แค่ดูแลคนสมัคร


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังเแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทย สนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ ว่า เท่าที่ตนทราบยังไม่ใช่ อาจจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ตนได้ถามคุณหญิงสุดารัตน์ และถามหลายคนแล้ว เพราะเรื่องนี้ยังไม่ใช่มติพรรค และไม่ได้พูดคุยกันเพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค

"เท่าที่ผมทราบคือคุญหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้ดูแล คัดสรร ผู้ที่จะลงสมัคร ส.ก. ส.ข.และลงสมัครผู้ว่าฯกทม. อาจจะคลาดเคลื่อนว่าตัวท่านเองเป็นคนลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ดังนั้นผมจึงยังไม่เชื่อ และถามเจ้าตัวแล้วก็บอกว่าไม่ใช่ เป็นเพียงแค่ผู้รับผิดชอบเท่านั้น"นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าในส่วนของฝ่ายค้านมีการพูดคุยกันหรือยังว่าสนับสนุนให้พรรคไหนส่งคนลงชิงผู้ว่ากทม. หรือทุกพรรคจะลงชิง นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันว่า เพราะเรื่องนี้คงยังอีกนาน เพราะยังไม่รู้ว่าจะได้เลือกตั้งเมื่อไหร่ และใกล้เวลาเลือกตั้งจริงๆก็คงจะคุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามผู้สมัครอิสระ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยคนสำคัญหลายคนประกาศสนับสนุน และมองว่าพรรคเพื่อไทยไม่ควรส่งผู้สมัครสู้นายชัชชาติ เพราะคะแนนจะตัดกันเองจนอาจแพ้การเลือกตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"