จับตา ‘อิสระ’ ให้ดี


เพิ่มเพื่อน    

             ทุกวันนี้ เห็น “ลุงชวน” ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ไหน ย่อมต้องเห็น “ดร.บิล” อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่นั่น

            “ดร.บิล” เป็นเหมือน “เงาข้างกาย” ของ “ลุงชวน” ไม่ว่าจะงานราษฎร์ งานหลวง ถือเป็นมือเป็นไม้ คอยช่วยงานประธานสภาฯ ได้เยอะ

                อย่างเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ในงานพิธีเจริญพระพุทธมนต์-ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งหลังเสร็จพิธีในช่วงเช้า มีกิจกรรมจิตอาสา ที่ประธาน 3 ฝ่าย ได้แก่ บริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ จะต้องไปประกอบอาหารแจกประชาชนด้วยกัน

                ไม่ว่าจะเป็น “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ผัดกะเพราไก่ไข่ดาว, ลุงชวน ผัดกะเพราไส้กรอก ไข่ดาว และนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ที่โชว์ทำผัดไท

                ด้วยกระทะที่มีขนาดใหญ่ และวัตถุดิบที่มีปริมาณมาก “เชฟชวน” ก็ได้ “ดร.บิล” นี่แหละ ที่คอยเป็นลูกมือ จนอาหารเอร็ดอร่อย ถึงขั้น “ลุงตู่” ยกนิ้วโป้งให้

                มีคนกระซิบให้ฟัง ให้จับตา “ดร.บิล” คนนี้ให้ดี เพราะถือเป็นลูกรัก “ลุงชวน” ซึ่งทราบกันดีว่า "ลุงชวน" นั้น ชื่นชมและชอบที่จะผลักดันคนเก่ง เหมือนกับที่เคยสนับสนุน “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ตั้งแต่เป็นดาวรุ่ง ดังนั้น ส.ส.หนุ่มรายนี้อนาคตน่าจะไกล

                เป็น ส.ส.เลือดใหม่ที่ดีกรีสูง แล้วยิ่งยุคนี้อายุมากอายุน้อยไม่สำคัญ เป็นรัฐมนตรีได้หมด ถ้าฝีไม้ลายมือ รวมไปถึง “ลมใต้ปีก” ดี มีโอกาสทั้งนั้น 

                ระวังจะมาแรงแซงโค้งนะ จะบอกให้ อิอิ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"