เวียดนามสังเวยโควิด-19ศพแรก ฟิลิปปินส์ติดเชื้อรายวันทุบสถิติ


เพิ่มเพื่อน    

สังเวยศพแรก เวียดนามมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 รายเมื่อวันศุกร์ และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันเดียวอีก 45 รายโยงการระบาดที่ดานัง ส่วนฟิลิปปินส์มีผู้ป่วยรายวันเกิน 4,000 ราย เป็นสถิติสูงสุดของภูมิภาควันที่ 2 ติดต่อกัน

ชาวเวียดนามที่เพิ่งเดินทางกลับจากเมืองดานัง เข้าแถวรอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบด่วน ที่กรุงฮานอย เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563

    เวียดนามไม่มีผู้ติดเชื้อจากการแพร่เชื้อภายในประเทศมานาน 100 วัน จนกระทั่งพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่เมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวในภาคกลางของเวียดนาม เมื่อราว 1 สัปดาห์ก่อน โดยในวันศุกร์กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามแถลงว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เมืองดานังอีก 45 ราย เป็นยอดติดเชื้อรายวันมากที่สุดนับแต่ไวรัสนี้เริ่มแพร่ในเวียดนาม

    รายงานของสำนักข่าวเวียดนาม (วีเอ็นเอ) ระบุว่า มีผู้ป่วยชายวัย 70 ปีเสียชีวิตที่เมืองฮอยอัน ดูเหมือนว่าชายคนนี้ติดเชื้อไวรัสมาจากดานังซึ่งอยู่ใกล้กับฮอยอัน เขาเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายแรกของเวียดนาม

    ส่วนผู้ป่วย 45 รายล่าสุด ซึ่งอายุระหว่าง 27-87 ปี เชื่อมโยงกับโรงพยาบาล 3 แห่ง และคลินิก 2 แห่ง ในเมืองดานัง กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ 65 คน สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 1,000 คนเพื่อจัดการกับสถานการณ์การระบาดที่เลวร้ายลง

    ผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ที่ดานัง ทำให้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในเวียดนามเพิ่มเป็น 509 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

    ส่วนฟิลิปปินส์ ประเทศเพื่อนบ้านร่วมภูมิภาคนี้ กระทรวงสาธารณสุขยืนยันเมื่อวันศุกร์ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4,063 ราย เป็นยอดติดเชื้อรายวันสูงเป็นสถิติใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มเป็น 93,354 ราย นอกจากนี้ฟิลิปปินส์มีผู้ป่วยเสียชีวิตอีก 40 ราย ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 2,023 ราย ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ประกาศขยายมาตรการควบคุมโรคในกรุงมะนิลาและอีกหลายจังหวัดต่อไปอีก 2 สัปดาห์

    อินโดนีเซียซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในภูมิภาคนี้ รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 2,040 ราย เสียชีวิตอีก 73 ราย และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อของอินโดนีเซียอยู่ที่ 108,376 ราย เสียชีวิต 5,131 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"