ภริยาผู้นำขวาจัดบราซิลติดไวรัสด้วยอีกคน


เพิ่มเพื่อน    

นางมิเชล โบลโซนาโร สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของบราซิล ภริยาประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ถูกตรวจพบว่าติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ด้วย หลังจากอยู่ร่วมบ้านกับสามีหัวขวาจัดของนางระหว่างถูกกักกันโรคนานกว่า 2 สัปดาห์

ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร และนางมิเชล ภริยา ออกงานร่วมกันเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563

    ทำเนียบประธานาธิบดีบราซิลแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า นางมิเชล โบลโซนาโร ภริยาวัย 38 ปีของประธานาธิบดี รับการตรวจไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และผลออกมาเป็นบวก ขณะนี้สตรีหมายเลขหนึ่งมีสุขภาพดีและจะปฏิบัติตามระเบียบที่ได้รับการยอมรับ

    การแถลงเรื่องนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อ 5 วันก่อน ประธานาธิบดีโบลโซนาโรวัย 65 ปี บอกว่าเขาหายดีและกลับมาปฏิบัติภารกิจตามปกติแล้ว ผู้นำขวาจัดรายนี้ถูกวิจารณ์เรื่องผลงานการรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ที่เขาเคยเปรียบเทียบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่เล็กๆ น้อยๆ นอกจากตัวเขาและภริยาจะติดเชื้อเองแล้ว รัฐมนตรีในรัฐบาลของเขา 5 รายก็ตรวจพบเชื้อเช่นกัน รายล่าสุดคือมาร์กอส พอนเตส รัฐมนตรีวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

    ถึงวันศุกร์ บราซิล ซึ่งมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2.6 ล้านรายแล้ว และเสียชีวิตเกิน 91,000 คน

    โบลโซนาโรสนับสนุนการใช้ยาต้านมาลาเรีย ไฮดรอกซีคลอโรควิน เป็นยารักษาโควิด-19 เช่นเดียวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และตัวเขากินยาชนิดนี้ด้วย แม้ว่าจะมีผลการศึกษามากมายชี้ว่ายานี้ไม่ช่วยรักษาโควิด-19

    เมื่อวันพฤหัสบดี โบลโซนาโรยังคงอวดอ้างสรรพคุณของยาตัวนี้ระหว่างการปราศรัยไลฟ์สดประจำสัปดาห์ โดยบอกว่าต้องขอบคุณพระเจ้าเป็นอย่างแรก และขอบคุณไฮดรอกซีคลอโรควินเป็นอย่างที่สอง แต่เขาไม่ได้เผยว่าภรรยาของเขากินยานี้ด้วยหรือไม่

    ขณะเดียวกัน โบลโซนาโรยังเปิดเผยว่า เขากลับมารู้สึกไม่ค่อยสบายอีกเมื่อวาน และกินยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการป่วยที่เขาไม่เปิดเผย หลังจากตรวจเลือดและพบว่ามีอาการติดเชื้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"