เรื่องสายธรรมะ 


เพิ่มเพื่อน    


    ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ถือเป็นสตรีที่ทำงานในแวดวงการเมืองมานาน โดยได้ร่วมงานกับพรรคใหญ่ ตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทย ในหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วย โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปจนถึงกรรมการบริหารพรรค และรองหัวหน้าพรรค 
    แม้เริ่มแรกจะเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 11 แต่ก็สามารถทำหน้าที่ทางการเมืองได้ดี ซึ่งเอกลักษณ์ของเจ้าตัวจะออกแนวเรียบร้อย ในช่วงที่อยู่กับพรรคเพื่อไทย จะมีการให้สัมภาษณ์ความคิดเห็นต่างๆ ที่มีต่อ คสช. แม้ว่าประโยคการให้สัมภาษณ์จะแรงแค่ไหน  แต่น้ำเสียง สีหน้า และท่าทางมักนุ่มนวลเสมอ
     ตอนมายื่นจัดตั้งพรรคก็เช่นกัน สืบเนื่องจากเจ้าตัวได้ขอลาออกจากพรรคเพื่อไทยเมื่อ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่า พรรคเสมอภาค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 
    จากประสบการณ์ที่ผู้สื่อข่าวอยู่ประจำสำนักงาน กกต. กลุ่มคนที่มาตั้งพรรคการเมืองส่วนใหญ่ล้วนมีธีมเป็นของตัวเอง อย่างเช่น ธนาธร จะมาธีมชุดนักเรียนมหาวิทยาลัย คือใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงดำทรงกระบอก รองเท้าคัชชู หรือกรณีพรรคกล้า ที่ใส่เสื้อสีน้ำเงินสลักชื่อพรรค
    แต่กรณีพรรคสามัคคีไทย ในขณะที่ลูกพรรคใส่สูทเชิ้ตขาว สูทดำ กางเกงดำ แต่ลดาวัลลิ์ใส่ขาวเต็มชุด และยังไม่พอ ในช่วงการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวล คุณพี่พอยต์ขามาข้างหน้าแผ่มือทั้งซ้ายทั้งขวา ให้นึกภาพเวลาเปิดดูข่าวในโทรทัศน์เวลาที่ผู้ประกาศข่าวยืนแบบนั้นจริงๆ
    เห็นกิริยาที่ดูสละสลวย นอกจากนั้นประโยคในการสัมภาษณ์ก็เปลี่ยนแปลงไป จากสายจวก กลายเป็นสายธรรมะอหิงสา ยกตัวอย่างเมื่อขอให้ความเห็นถึงการชุมนุมของคนรุ่นใหม่ 
    ลดาวัลลิ์ บอก...
    "ขอให้ทุกฝ่าย รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้อง ขอให้ใช้หลักธรรมของพระพุทธเจ้า ระงับอารมณ์และเปิดอารมณ์ใหม่ ให้เกิดปัญญา แก้ไขปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง”
    เอาเข้าจริงๆ ลดาวัลลิ์อาจจะซึมซับธรรมะมาจากหญิงหน่อยก็เป็นได้ เปลี่ยนเป็นคนละคนขนาดนี้
วอชเชอร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"