'ก้าวไกล' ปูดทุจริตเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ แฉเดินจดชื่อ-เก็บบัตรปชช. แฝงตัวทีมงานแต่ให้ข้อมูลพรรคเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.63 - นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคก้าวไกล ได้ทำจดหมายส่งถึง พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มม่วง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ขอให้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในวันเลือกตั้ง จากกรณีที่มีข้อมูลประชาชนประสานงานเข้ามา ว่ามีการเรียกเก็บบัตรประชาชนในหลายพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 9 ส.ค.นี้

นายอำนาจ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคก้าวไกลตรวจสอบพบว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีบุคคลจำนวนหนึ่งกระทำการเดินจดชื่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง และมีการเก็บบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อันส่อว่าจะเป็นไปในทางทุจริต จนมีความกังวลขึ้นว่าการเลือกตั้งในวันที่ 9 ส.ค.นี้ จะไม่เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม จึงได้ทำจดหมายฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อขอให้ พล.ต.ต.ชุมพล ได้ทำการมอบหมายเจ้าหน้าที่ในเขตรับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตในวันเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

สำหรับภาพรวมของการเลือกตั้ง นายอำนาจ ระบุว่า ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมาตลอด แต่จากปรากฏการณ์จดชื่อประชาชนและเก็บบัตรเลือกตั้งล่าสุด ทำให้เกิดความกังวลขึ้นมาว่าจะเกิดการทุจริตขึ้น ซึ่งตนก็ขอเตือนไปยังผู้ที่คิดจะทำการทุจริตหรืออยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าว ให้ตระหนักถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นตามมาจากการทุจริต รวมทั้งผลตามกฎหมายที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย

นายอำนาจ ยังระบุว่า ในระยะหลังที่ผ่านมา ประชาชนทุกภาคส่วนมีความตื่นตัวมากขึ้นต่อการมีส่วนร่วม นอกจากการไปลงคะแนนเสียง แต่รวมถึงการตรวจสอบกระบวนการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมและเลือกตั้งใหม่ที่ผ่านมาหลายพื้นที่ ได้ปรากฏการแจ้งเบาะแสจากประชาชนถึงการทุจริตเข้ามามากมาย ดังเช่นการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง แสดงให้เห็นว่าประชาชนเริ่มที่จะรู้ทันและไม่ยอมรับการทุจริตที่เกิดขึ้น

นายอำนาจ เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนมีการเลือกตั้งมีความผิดปกติหลายอย่างเกิดขึ้นล่าสุด ประชาชนในพื้นที่แจ้งว่ามีผู้ที่แฝงตัวมาเป็นทีมงานหาเสียงของพรรคก้าวไกล แต่กลับลงพื้นที่เสียงให้พรรคอื่น รวมถึงให้ข้อมูลด้านลบแก่พรรคก้าวไกล ทั้งนี้จึงอยากฝากเตือนไปยังบุคคลดังกล่าว หากยังไม่ยุติพฤติกรรมจะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

“นอกจากนี้ การกลับมาขององค์กรตรวจสอบการเลือกตั้งที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาตั้งแต่อดีตอย่าง P-Net คือสิ่งที่จะทำให้การตรวจสอบของภาคประชาชนและสังคมต่อกระบวนการเลือกตั้งมีความเข้มข้นมากขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีว่าการกระทำใดๆ ที่ส่อไปในทางทุจริตจะไม่มีทางรอดพ้นสายตาของประชาชนไปได้ ดังนั้น ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่กำลังกระทำการดังกล่าวอยู่ หรือว่าเป็นผู้มีอำนาจที่จะรู้เห็นเป็นใจต่อการทุจริต ได้ตระหนักถึงสิ่งนี้เอาไว้ และหยุดยั้งการกระทำดังกล่าวลงเสีย” นายอำนาจ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"