กรมเจ้าท่าเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุเรือล่มที่สมุยสรุปภายใน7 วัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.63-นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า(จท.) เปิดเผยภายหลัง ได้เรียกผู้ประกอบการเรือภัตตาคารโดยสาร ในแม่น้ำเจ้าพระยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมด่วน ว่า ได้เรียกผู้ประกอบการเข้ามาหารือซักซ้อมแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุทาวเรือ ตามข้อสั่งการของ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

นายวิทยา กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุเรือโดยสารเฟอร์รี่ ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ ท่าเทียบเรือเกาะสมุย ล่มที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1สิงหาคม 2563 และเรือบริการนำเที่ยว ไฮซีซั่น 1 ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 2สิงหาคม 2563 โดยล่าสุดกรมเจ้าท่า ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้ง 2 กรณีแล้วคาดว่าจะสรุปได้ภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตามขณะที่ การประชุมผู้ประกอบการเรือวันนี้ กรมเจ้าท่า ได้ทำความเข้าใจและชี้แจงถึงแนวทางการปฏิบัติ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ซึ่งหลังจากนี้ กรมเจ้าท่า เตรียมดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานเรือบริการใหม่ทั้งประเทศ ทั้งเรือบริการในทะเล และเรือบริการในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบโครงสร้างของเรือ รวมถึงการอนุญาตตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ให้เกิดความเชื่อมั่นในการใช้บริการเรือโดยสารมากขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับผู้ประสบภัยประกอบด้วย คนประจำเรือ จำนวน 9 คน ผู้โดยสาร จำนวน 7 คน รวม 16 คน โดยออกเดินทางจากท่าเรือราชาเฟอรี่เกเกาะสมุย ไปยังท่าเรือเฟอรี่ฝั่งอำเภอดอนสัก

ล่าสุดในพบผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมเป็น 2 ราย
ยังคงเหลือผู้สูญหาย 3 ราย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"