อดีตรองอธิการฯมธ.ชี้'ม็อบอาชีวะช่วยชาติ'ชัดเจนมาก เขาขออย่างเดียวอย่าจาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63- รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า   ไม่ว่าจะมีใครอยู่ข้างหลังหรือไม่ก็ตาม แต่ม็อบ “อาชีวะช่วยชาติ” เขาชัดเจนมาก

เขาบอกเขาไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น ขอเพียงอย่างเดียว อย่าได้จาบจ้วง หรือกระทำสิ่งใดที่เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ นั่นคือเขาพยายามปกป้อง
สถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น

อย่าได้บอกว่าเขาพยายามขัดขวางการปกครองในระบอบบประชาธิปไตย เพียงเขาแสดงออกว่าเขาต้องการการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยเฉยๆ

ดังนั้นในการชุมนุมปลดแอกครั้งต่อๆไป หากไม่มีการชูป้ายหมิ่นเหม่ ล่อแหลม จาบจ้วง สถาบันพระมหากษัตริย์ ม็อบอาชีวะช่วยชาติก็ไม่มีเหตุผลในการดำรงอยู่ต่อไป

หากไม่มีม็อบอาชีวะช่วยชาติ ม็อบชนม็อบก็จะไม่เกิด แต่หากแกนนำยังคงปล่อยให้มีการชูป้าย หรือกระทั่งสนับสนุนให้มีการชูป้ายดังกล่าว พึงทราบว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ได้ต้องการเช่นนั้น และม็อบอาชีวะช่วยชาติก็จะออกมาอีก

อย่าลืมว่าประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปมีจำนวนถึง 12 ล้านคนและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จำนวนประชากรสูงที่สุดอยู่ในช่วงอายุ 40-50 ปีในขณะที่ประชากรวัยแรกเกิดจนถึงวัย 14 ปี มีจำนวน 11.2 ล้านคน และมีแนวโน้มลดลง

ขอบอกว่า สังคมสูงอายุในประเทศไทยมาถึงแล้วครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"