แจกฟรี“ตู้อุ่นใจ”


เพิ่มเพื่อน    

 

                ช่างผม เชิญทางนี้!!! 

                ก่อนหน้านี้ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล แนวทางหนึ่งคือการปิดร้านเสริมสวยตัดผม ทำให้ผู้ประกอบการขาดรายได้ แต่ที่ร้ายกว่านั้น เมื่อมีการปลดล็อกแล้ว ลูกค้ากลับไม่เข้าร้านเสียเอง เพราะไม่มั่นใจในความสะอาดและรู้สึกกลัวติดโควิด

                ล่าสุด “อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ” ส.ส.รุ่นใหม่ไฟแรงแห่งพรรคประชาธิปัตย์ เห็นถึงปัญหานี้ จึงใช้ปัญญาที่มี ทำโครงการ “ช่างผมอุ่นใจ” ขึ้น โดยจับมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และสมาคมช่างผมต่างๆ อีก 6 แห่ง

            เจ้าตัว บอกว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเนื่องจากลูกค้าไม่มั่นใจในความปลอดภัยของอุปกรณ์ ทั้งจากโควิดและเชื้ออื่นๆ ก็เลยไม่กล้าไปตัดผม แต่หากช่างต้องซื้อเครื่องฆ่าเชื้อแพงๆ จากต่างประเทศ ก็ซื้อไม่ไหว ลำพังค่าเช่ายังไม่มีจ่าย

            "ผมจึงใช้ความรู้วิศวกรรมศาสตร์ออกแบบตู้อุ่นใจเพื่อฆ่าเชื้อขึ้นมา และขอรับการสนับสนุนจากองค์การสหประชาชาติจำนวน 1,000 เครื่อง ซึ่งรู้สึกดีใจมาก เพราะไม่ได้ใช้ภาษีแผ่นดินสักแดงเดียว"

            ส.ส.อิสระ บอกอีกว่า ตู้อุ่นใจผ่านการทดสอบโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือแล้ว ว่า ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ 99.9% ในเวลา 5 นาที และเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับช่างผม จึงออกแบบตู้อุ่นใจให้ประหยัดไฟไม่เกิน 3 บาทต่อวัน

                งานนี้ “ดร.บิล” ย้ำว่า ฟรี ใครสนใจเข้าไปกรอกแบบฟอร์มในลิงก์นี้ h ttp://www.dwf.go.th/Content/View/10705 จะได้ทั้งอบรมเคล็ดวิชาจากผู้เชี่ยวชาญช่างผมระดับประเทศ ได้รับประกาศนียบัตรที่รับรองโดยสมาคมช่างผม ร่วมกับ UN และกระทรวง ตู้อุ่นใจสำหรับอบฆ่าเชื้อยูวี เครื่องวัดอุณหภูมิดิจิทัล ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"